Hàn Quốc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00

 Một cuộc họp của HĐBA  Báo chí Hàn Quốc đưa tin, hôm qua (1-2) Hàn Quốc chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng bảo an LHQ trong 1 tháng.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ có nhiệm vụ điều chỉnh lịch trình và chủ trì các cuộc họp, đồng thời công bố kết quả bàn thảo của Hội đồng bảo an.

Trước mắt, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Sung-hwan sẽ chủ trì cuộc thảo luận công khai về việc bảo vệ người dân trong các cuộc tranh chấp vũ lực vào ngày 12-2 tới.

Hàn Quốc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng bảo an LHQ trong tháng 2-2013, đúng vào thời điểm những quan ngại về việc CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân lần 3 lên cao.

Giới phân tích cho rằng, ở cương vị này Hàn Quốc sẽ có được sự chủ động hơn trong xử lý các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Được biết, 15 nước thành viên thường trực và không thường trực của Hội đồng bảo an LHQ sẽ lần lượt đảm nhiệm chức chủ tịch theo thứ tự tên quốc gia trên bảng chữ cái tiếng Latin. Theo đó, Nga sẽ đảm nhiệm trọng trách này trong tháng 3.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên