Hơi ấm mùa xuân…

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

Từ trước đến nay, sẻ chia là truyền thống tốt đẹp lâu đời của người dân Việt Nam nói chung và người dân Bình Dương nói riêng. Để những ngày xuân nhà nhà đều có tết, người người đều được vui xuân và để hơi ấm mùa xuân được lan tỏa khắp nơi, cứ mỗi khi tết đến xuân về, Ðảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội lại cùng chung tay góp sức lo cho gia đình chính sách, người nghèo, những người kém may mắn, nạn nhân chất độc da cam… một cái tết ấm áp, nghĩa tình.

Ngay từ những ngày đầu tháng 12-2013, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2342/QÐ-CTN về việc tặng quà tết. Bên cạnh đó, để góp phần giúp người dân đón tết cổ truyền của dân tộc, từ rất sớm, các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các cơ quan, bộ, ban, ngành, đoàn thể, các tỉnh, thành phố đã quyết định dành kinh phí và tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tết cho người dân, nhất là dành sự quan tâm, chăm sóc đối với người dân nghèo, các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào vừa trải qua thiên tai, lũ lụt, cán bộ, chiến sĩ đang bảo vệ biên cương, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Những ngày qua, các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh Bình Dương đã tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với nước, các thương binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo... Phần lớn các huyện, thị, thành phố đã quyết định dành nhiều tỷ đồng tặng quà tết cho nhân dân. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội đang triển khai các chương trình từ thiện nhằm giúp người nghèo đón tết vui hơn...

Mấy ngày gần đây, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp đã thành lập đoàn đến một số địa phương tiêu biểu để thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người tàn tật, tặng học bổng, quần áo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội… Không chỉ vậy, công nhân xa quê ở lại Bình Dương đón tết, các bệnh nhân nặng đón tết tại bệnh viện… cũng sẽ được các đoàn đến tận nơi chúc tết và tặng quà. Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã cùng chung vui với các em trong chương trình Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây bên cạnh được thưởng thức các tiết mục múa lân, văn nghệ, vui chơi, các em còn được tặng trên 350 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Có thể nói khó mà thống kê hết số tiền, quà được dành tặng cho các đối tượng đón tết và các phần quà tết tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc, cụ thể của Ðảng, Nhà nước, của xã hội đối với người dân nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo… góp phần động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách là thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc; sự quan tâm, chăm sóc của Ðảng và Nhà nước; tính ưu việt của chế độ XHCN… do đó thiết nghĩ cần mở rộng và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động có ý nghĩa này, không chỉ trong những tết cổ truyền của dân tộc mà trở thành hoạt động thường xuyên trong cuộc sống thường ngày.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên