Hội Nông dân Tx.Tân Uyên: Tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật”

Cập nhật: 05-11-2019 | 09:14:06

Hội Nông dân TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật” lần thứ XIII năm 2019.

Tham gia hội thi có 12 đội với hơn 70 thí sinh là cán bộ, hội viên đến từ 12 cơ sở hội trong thị xã. Các đội tranh tài qua 2 phần thi: Trắc nghiệm kiến thức và thi kỹnăng thuyết trình. Trong phần thi trắc nghiệm kiến thức, mỗi đội cử ra 5 thí sinh tham gia trả lời 15 câu hỏi do Ban tổ chức biên soạn bằng hình thức giơ bảng đáp án A, B, C, D. Trong phần thi kỹnăng thuyết trình với chủ đề “Nông dân với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo”, trong thời gian 7 phút mỗi đội cử từ 1 đến 3 thí sinh cùng tham gia thuyết trình. Nội dung các phần thi xoay quanh kiến thức pháp luật cơ bản; tìm hiểu về tổ chức Hội Nông dân, pháp luật về Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản và quy định của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hội thi nhằm thông tin tuyên truyền, vận động nâng cao hiểu biết pháp luật của cán bộ, hội viên, nông dân; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong những vấn đề cơ bản về công tác hòa giải cơ sở; qua đó vận dụng các quy định của pháp luật trong thực tiễn cuộc sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

TRƯỜNG UY - DUY TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên