Hội thảo đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ

Cập nhật: 18-05-2015 | 15:37:39

(BDO) Sáng 18-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN). đã tổ chức hội thảo đổi mới phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, cơ chế hoạt động KHCN. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng ngày Ngày KHCN Việt Nam 18-5.

Báo cáo tình hình hoạt động nghiên cứu KHCN trên địa bàn tỉnh trong năm 2014,Sở KHCN cho biết đã hoàn thành việc ký hợp đồng triển khai 7 nhiệm vụ, nghiệm thu 34 nhiệm vụ KHCN và bàn giao 18 kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN cho các đơn vị thụ hưởng. Thực hiện đổi mới theo cơ chế đặt hàng thực hiện nhiệm vụ KHCN, trong 5 tháng đầu năm 2015, sở đã nhận được 57 đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu KHCN, trong đó có 23 nhiệm vụ được đặt hàng từ các cơ quan, tổ chức trong tỉnh.

Góp ý cho việc đổi mới hoạt động nghiên cứu KHCN, các đại biểu cho rằng cần phải chú ý đến hiệu quả của việc áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn; cần có những quy chế, các văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể hóa các quy định của bộ, ngành Trung ương làm cơ sở pháp lý đẩy mạnh hoạt động KHCN tại địa phương; có cơ chế để cơ quan, đơn vị cam kết sử dụng kết quả được tạo ra khi nhiệm vụ KHCN hoàn thành…

Hoàng Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=655
Quay lên trên