Hướng tới nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:15:08

Nhằm hướng đến một nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, thời gian qua huyện Phú Giáo đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và 2 chương trình đột phá của huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Sau 3 năm thực hiện nghị quyết dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động nhưng huyện Phú Giáo vẫn đạt được nhiều kết quả rất tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và 2 chương trình đột phá của huyện, cho thấy đã có 8 chỉ tiêu thực hiện vượt, 7 chỉ tiêu đạt, 5 chỉ tiêu tiến độ thực hiện dự báo đạt theo nghị quyết đề ra. Đến nay, 10/10 xã của huyện đều đạt chuẩn xã nông thôn mới, trong đó có 7/10 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hiện, huyện Phú Giáo đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu hoàn thành hồ sơ trình tỉnh và Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cao tiêu chí nông thôn mới, huyện Phú Giáo cũng tập trung phát động, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, biểu dương và nhân rộng những cách làm mới sáng tạo, hiệu quả, các điển hình tiên tiến về xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Qua đó, kinh tế - xã hội của huyện nói chung, các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 72,5 triệu đồng/năm, tăng 6,15% so cùng kỳ năm 2021. Chỉ tính trong quý I-2023, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2022; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 2.165 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022... Huyện cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm...

Với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn thời gian qua cùng với sự quan tâm của tỉnh, tạo nền tảng để huyện Phú Giáo tiếp tục phát triển nhanh, sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để huyện triển khai mô hình làng thông minh, xây dựng nông thôn mới sáng tạo, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Trong bối cảnh mới, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, tin rằng huyện Phú Giáo sẽ tranh thủ tốt thời cơ, biến khó khăn thành cơ hội thuận lợi để thực hiện hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết đề ra, phát triển kinh tế - xã hội ngày một bền vững hơn

KỲ TÂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên