Huyện Bàu Bàng cần thực hiện tốt lộ trình nâng cấp đô thị

Cập nhật: 29-08-2024 | 19:06:12

(BDO) Sáng 29-8, ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm 2024 và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Dự làm việc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tỉnh với Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong 7 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm chính trị địa phương đạt nhiều kết quả tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 12.760 tỷ đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Huyện đã thu hút được 22 dự án đăng ký mới, trong đó có 2 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký là 42 tỷ 834 triệu đồng, 20 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 56,8 triệu đô la Mỹ; 8 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký tăng thêm vốn là 73,578 triệu đô la Mỹ, nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện đến nay là 1.495 dự án, trong đó: đầu tư trong nước là 1.216 dự án với tổng vốn đăng ký 32.535 tỷ 114 triệu đồng, đầu tư nước ngoài là 279 dự án với tổng vốn đăng ký 4 tỷ 609,2 triệu đô la Mỹ. 

Ông Bùi Thanh Nhân phát biểu kết luận buổi làm việc

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 7 tháng, huyện đã kết nạp được 109/135 đảng viên (đạt 80,7% chỉ tiêu đề ra). Huyện hiện đã thành lập 8 tổ chức Đảng ngoài khu vực Nhà nước trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn với 44 đảng viên (trong đó có 3 chủ doanh nghiệp). Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị; đồng thời thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc và phân công cơ quan thường trực các tiểu ban tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi làm rõ một số vấn đề huyện đề xuất, kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các công trình, dự án trọng điểm cũng như lộ trình nâng cấp đô thị để Bàu Bàng trở thành thị xã trong thời gian tới. 

Đoản công tác của tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất trường học được xây dựng mới của huyện Bàu Bàng

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Nhân đề nghị huyện Bàu Bàng tập trung xây dựng đề án nâng cấp đô thị, đồng thời phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện đạt các tiêu chí nâng cấp đô thị theo quy định. Ông Bùi Thanh Nhân cũng đề nghị huyện tạo điều kiện thu hút đầu tư lĩnh vực y tế, giáo dục, nhất là công tác xã hội hóa đầu tư; phát triển nguồn nhân lực, công tác chuyển đổi số. Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, ông Bùi Thanh Nhân đề nghị huyện làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong cấp ủy khóa mới.  

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=84
Quay lên trên