Indonesia tăng cường an ninh trước bầu cử năm 2014

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

  Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono vừa chỉ thị cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành và tăng cường các công tác chuẩn bị cần thiết nhằm đảm bảo trật tư, an ninh và thành công cho cuộc tổng tuyển cử của đất nước “Vạn Đảo,” dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm tới.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia (POLRI),Timur Pradopo cho biết cảnh sát quốc gia sẽ tăng cường các biện pháp an ninh trước cuộc bầu cử lập pháp và bầu cử tổng thống năm 2014, trong đó tập trung cho việc tối ưu hóa phát hiện và phòng chống.

Trong khuôn khổ nỗ lực chuẩn bị này POLRI đã tiến hành tập huấn cho tất cả các cảnh sát khu vực về các quy tắc và quy định bầu cử, cũng như chương trình nghị sự của các cuộc bầu cử này.

Tướng Pradopo lưu ý rằng như vẫn thường diễn ra, căng thẳng chính trị có thể sẽ gia tăng trước, trong và sau cuộc tổng tuyển cử, do đó các nhân viên an ninh và cảnh sát phải tăng cường cảnh giác và hiệu suất thực thi nhiệm vụ.

Trong khi đó, Chánh thanh tra POLRI, Suparni Parto, người vừa được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng An ninh và Tình báo Cảnh sát Quốc gia nói rằng cơ quan do ông phụ trách sẽ tăng cường hợp tác với Ủy ban Giám sát Tổng tuyển cử (KPU) và các đảng phái chính trị, để các cuộc bầu cử diễn ra chuyên nghiệp, trung lập và vô tư trong an ninh và trật tự.

Tổng thống Yudhoyono cũng đã khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của cuộc tổng tuyển cử năm 2014, sẽ đánh dấu một cột mốc mới trên con đường phát triển hướng tới thịnh vượng và dân chủ của Indonesia, trong đó có mục tiêu lọt vào nhóm 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên