Israel đã xác nhận vụ không kích vào lãnh thổ Syria

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

Reuters đưa tin ngày 4-5, một quan chức Israel xác nhận nước này đã tiến hành một vụ không kích vào lãnh thổ Syria, với mục tiêu là một chuyến hàng vận chuyển tên lửa cho nhóm du kích vũ trang Hezbollah ở nước láng giềng Lebanon.

>> CNN: Israel đã tiến hành một cuộc không kích Syria

Một nguồn tin an ninh khu vực cho biết, mục tiêu của vụ không kích hôm 3-5 không phải là kho vũ khí hóa học của Syria. Vụ tấn công xảy ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bí mật triệu tập cuộc họp nội các an ninh đêm 2-5.

Trước đó, một quan chức Mỹ giấu tên cho hay mục tiêu dường như là một tòa nhà.

Cùng ngày 4-5, Chỉ huy lực lượng nổi dậy Syria Qassim Saadedine, một đại tá quân đội đào tẩu, cũng xác nhận vụ không kích của Israel nhằm vào chuyến hàng chở tên lửa cho Hezbollah, song chưa xác định được địa điểm vụ không kích.

Israel từng tuyên bố đã sẵn sàng sử dụng vũ lực để ngăn chặn nguy cơ các vũ khí tối tân của Syria, trong đó có kho vũ khí hóa học của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, rơi vào tay đồng minh Hezbollah hoặc các tay súng Hồi giáo gia nhập phong trào nổi dậy chống chính quyền Damascus suốt hơn 2 năm qua.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên