Israel phủ nhận nỗ lực Palestine tại LHQ

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

Israel cho rằng, những nỗ lực của Palestine không giúp thúc đẩy việc hình thành một nhà nước Palestine trong tương lai.

 Đại hội đồng Liên hiệp quốc  Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 29-11 lên tiếng phản đối việc nâng cấp từ quy chế thực thể quan sát viên lên nhà nước quan sát viên phi thành viên LHQ cho Palestine.

Ông Netanyahu cũng cho rằng, những nỗ lực của Palestine tại LHQ sẽ không giúp thúc đẩy hình thành nhà nước Palestine trong tương lai.

Ông Netanyahu nói: “Quyết định tại LHQ thực tế sẽ không thay đổi được gì. Những nỗ lực này không giúp thúc đẩy việc hình thành một nhà nước Palestine trong tương lai. Israel luôn mong muốn hòa bình. Tuy nhiên một nhà nước Palestine sẽ không được thành lập nếu không có sự công nhận Israel là một nhà nước của người Do Thái”.

Cùng với đồng minh là Mỹ, Israel cho rằng, chỉ có đàm phán trực tiếp về một hiệp ước hòa bình mới có thể tạo ra hiệp định giúp hình thành Nhà nước Palestine.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên