Israel tấn công Gaza nếu lệnh ngừng bắn thất bại

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00

 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak.  AFP đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak ngày 22-11 đã cảnh báo nước này có thể nối lại các cuộc tấn công Gaza vào bất cứ thời điểm nào nếu lệnh ngừng bắn chấm dứt một tuần đẫm máu vừa qua không thực hiện được.

Phát biểu trên đài phát thanh công cộng của Israel, ông Barak cho rằng lệnh ngừng bắn "có thể kéo dài chín ngày, chín tuần hoặc lâu hơn song nếu nó không được tuân thủ, chúng tôi sẽ xem xét khả năng nối lại hoạt động (quân sự) trong trường hợp có xả súng hoặc hành động khiêu khích."

Trong khi đó, một tuyên bố của phong trào Hồi giáo Hamas cho hay Tổng thống Palestin Mahmud Abbas cùng ngày đã điện đàm với Thủ tướng Hamas Ismail Haniya ở Gaza và chúc mừng "chiến thắng" của ông này.

 Một người đàn ông Palestine chạy trốn sau những cuộc không kích của Israel vào dải Gaza  Tuyên bố có đoạn: "Trong một cuộc đàm thoại, Tổng thống Abbas đã chúc mừng Thủ tướng Haniya về chiến thắng của ông và bày tỏ thương tiếc trước những người tử vì đạo."

Cũng trong ngày 22-11, ông Haniya đã kêu gọi tất cả các phe phái ở Palestine tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được với Israel.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên