Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2013-2018

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

 (BDO) Sáng 21-3, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2013-2018. Về dự đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Báo cáo của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh nhiệm kỳ 2008-2012 tại đại hội cho biết, đến nay toàn tỉnh có 2.505 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 1.803 CĐCS trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, với 495.591 đoàn viên công đoàn/595.218 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong các đơn vị có tổ chức công đoàn.

  Toàn cảnh đại hội (Ảnh: Q.Chiến).5 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Cụ thể, công tác tham gia quản lý, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động ngày càng có hiệu quả. Các cấp công đoàn cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ; đã tổ chức xét và trao tặng trên 22.500 phần quà với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng cho CNLĐ nghèo không có điều kiện về quê ăn tết, công nhân bị tai nạn lao động, con CNVCLĐ bị nhiễm chất độc Dioxin; hỗ trợ vé xe cho 928 CNLĐ, ĐVCĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón tết. Song song đó, phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo cũng được đẩy mạnh. Toàn tỉnh có 1.181 công trình sản phẩm, 2.943 sáng kiến, làm lợi trị giá 235 tỷ đồng…

Nhiệm kỳ 2013-2018, khẩu hiệu hành động của các cấp công đoàn trong tỉnh là “Tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”. Theo đó, mục tiêu đặt ra, là tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức và cán bộ, trọng tâm là CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; nâng cao trách nhiệm của tổ chức công đoàn  trong việc giải quyết và tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ ở các doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn tỉnh lớn mạnh, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tái cơ cấu nền kinh tế; phát huy vai trò của đội ngũ CNVCLĐ trong xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2010-2015.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên