Khai mạc hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2013

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

  Khách tham quan Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2012.

Đây là hội chợ chuyên ngành, được đưa vào chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia và tổ chức hàng năm, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; đồng thời tạo điều kiện mở rộng thu hút đầu tư, liên kết liên doanh, hội nhập kinh tế quốc tế.

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ chủ yếu là máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, chế biến nông sản, bảo quản sau thu hoạch; vật tư nông nghiệp, thức ăn gia súc, giống cây trồng, vật nuôi chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học, các mặt hàng nông thủy sản chế biến mới, các loại hàng tiêu dùng phục vụ nông dân, sản phẩm làng nghề truyền thống...

Trong những ngày diễn ra hội chợ còn có các hoạt động như nông dân trình diễn những sáng tạo kỹ thuật nông nghiệp; hội thảo chuyên đề "Chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, quản lý nông nghiệp theo hướng hiện đại gắn với tiêu thụ sản phẩm hiệu quả;" hoạt động tư vấn cho nông dân về quy trình nuôi trồng, canh tác, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch do các nhà khoa học, các chuyên gia về nông nghiệp, viện khoa học, trường đại học thực hiện.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức giới thiệu thị trường lao động, việc làm, các chương trình hỗ trợ, đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Hội chợ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức, kéo dài đến ngày 14-11.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên