Khen thưởng “hiệp sĩ” Thái Hòa

Cập nhật: 21-12-2013 | 00:00:00

Sáng 18-12, thượng tá Nguyễn Văn Nho, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28) Công an tỉnh đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các anh Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Thanh Thanh, thành viên CLB Phòng chống tội phạm thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên vì thành tích bắt cướp.

Ngày 21-11, Nguyễn Thành Tâm, SN 1990 rủ Nguyễn Phú Quốc, SN 1988, ngụ Tân Bình, TP.HCM đến khu vực xã Tân Hiệp, Tân Uyên cướp tài sản. Khoảng 15 giờ chiều, chúng rảo xe tại con đường vắng thì phát hiện anh Nguyễn Tấn Beo, quê Trà Vinh đang gọi điện thoại; quan sát thấy anh chỉ có một mình, Quốc dừng xe lại cho Tâm dùng roi điện kề vào cổ anh Beo tấn công. Bị bất ngờ, anh Beo nhảy xuống xe tháo mũ bảo hiểm định chống cự nhưng thấy Tâm cầm roi điện sấn tới nên đành chịu; nhân cơ hội đó Tâm chiếm đoạt xe máy phóng chạy. Bị hại gọi điện cho anh Nguyễn Minh Cường, thành viên CLB Phòng chống tội phạm thị trấn Thái Hòa báo tin; đồng thời mượn xe máy của người dân đuổi theo hai tên cướp. Nhận được tin, anh Cường báo cho Công an xã Tân Hiệp và cùng anh Nguyễn Thanh Thanh đón lõng hai tên cướp. Sau khi cướp xe và chạy được khoảng 2km, cả hai tên cướp đã bị anh Cường đuổi kịp rồi bất ngờ ép xe một tên vào lề, đối tượng bỏ chạy bộ. Anh Cường cũng vứt cả xe lao theo. Thấy đồng bọn gặp nạn, Quốc dừng xe chờ rước nhưng không thành nên siết ga phóng chạy. Chạy bộ được khoảng 500m, bất ngờ Tâm cầm roi điện quay lại tấn công anh Cường. Không nao núng, anh tránh được và tước cả roi điện trên tay hắn. Tâm lao vào đám ruộng gần đó lẩn trốn. Hơn 10 phút sau, đối tượng này đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Minh Cường và người dân bắt giữ giải đến Công an xã Tân Hiệp.

Qua truy xét, đến ngày 22-11, Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lê Trọng Tiến là đối tượng cung cấp roi điện cho Tâm đi cướp; riêng Quốc sau khi chạy thoát, vào ngày 27-11 cũng đã đến Công an huyện Tân Uyên đầu thú.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên