Khi chủ nhà trọ đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:36:23

Là chủ một cơ sở nhà trọ nhưng anh Lê Quốc Sinh (ảnh) (SN 1985) ở khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên rất tích cực và nhiệt tình trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN). Tại khu nhà trọ của anh hiện đã thành lập được một chi hội nữ công nhân, một chi hội TNCN và một chi đoàn TNCN xa quê với gần 30 hội viên tham gia sinh hoạt.

Anh Sinh cho biết, xuất phát từ thực tiễn của khu trọ chủ yếu là lao động ở miền Tây đến Bình Dương lập nghiệp. Họ lại rất yêu thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ mỗi khi rảnh rỗi. Vì vậy, năm 2010, anh đã đẩy mạnh phong trào văn nghệ bằng những chương trình giao lưu tại nhà trọ nhằm mục đích tạo sân chơi giải trí cho người lao động. Từ phong trào văn nghệ đã thu hút ngày càng nhiều anh chị em TNCN tham gia nên Chi hội TNCN Bưu điện 3 được thành lập đầu tiên tại khu nhà trọ. Sau đó, lần lượt các chi, hội khác được hình thành cho phù hợp với đặc thù của từng đối tượng TNCN.

Là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ khu phố, được phân công trực tiếp theo dõi tổ chức chi hội, chi đoàn của nhà trọ, anh Sinh thường xuyên tham gia góp ý, đặc biệt là luôn sẵn sàng hỗ trợ, vận động, ủng hộ kinh phí để tạo nguồn lực cho hoạt động chi hội, chi đoàn duy trì và phát triển trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, anh Sinh đã chủ động cùng anh chị em trong Ban Chấp hành chi đoàn, chi hội thực hiện chương trình xã hội từ thiện như trao quà cho trẻ em khuyết tật, giúp TNCN có hoàn cảnh khó khăn và gia đình khó khăn đột xuất từ các nguồn kinh phí vận động được. Vào thứ bảy hàng tuần, các chi hội tại nhà trọ của anh đều tham gia sinh hoạt thường kỳ. Ngoài các nội dung tuyên truyền cơ bản, các chi hội luôn có các hoạt động văn nghệ rất sôi nổi. Chính vì vậy, nội dung sinh hoạt luôn sinh động, mới mẻ, không nhàm chán, ngày càng lôi cuốn TNCN tham gia. Thời gian qua, các chi hội tại nhà trọ của anh còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của phường tổ chức và được đánh giá cao.

Trong thực tế, việc thành lập và duy trì lâu dài được các chi hội hay chi đoàn tại một điểm nhà trọ là rất khó. Hầu như các chi đoàn, chi hội nói chung đều tập hợp hội viên ở nhiều nhà trọ lại với nhau. Tuy nhiên, nhờ sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ và lòng nhiệt huyết của anh Sinh đã tạo niềm tin ở người lao động thuê trọ. Từ đó, họ gắn bó lâu dài với nhà trọ và tích cực tham gia các hoạt động của chi đoàn, chi hội. Anh Đỗ Văn Xã, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hiệp, nói: “Đây là một mô hình rất độc đáo, thiết thực và hiệu quả với sự tham gia cộng đồng trách nhiệm của chủ nhà trọ trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN. Phong trào hoạt động ở chi hội, chi đoàn tại khu nhà trọ anh Sinh là một điển hình. Qua những phong trào thi đua sôi nổi tại khu nhà trọ này, Đoàn phường Tân Hiệp đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu 3 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp đối tượng Đảng”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên