Khi nhà đầu tư hài lòng…

Cập nhật: 27-10-2017 | 08:24:53

Gần 2,2 tỷ USD là số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mà Bình Dương thu hút được trong thời gian từ đầu năm đến 15-9, vượt 55% kế hoạch cả năm 2017. Lũy kế đến nay, Bình Dương thu hút được gần 28 tỷ USD vốn FDI, đứng vị trí thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Thành công đó minh chứng cho một môi trường đầu tư thuận lợi của Bình Dương dành cho các nhà đầu tư khi chọn nơi đây làm điểm đến.

Ngoài việc đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cơ sở, Bình Dương còn nhất quán tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư xuyên suốt nhiều năm qua. Bên cạnh đó là các kênh quảng bá, xúc tiến đầu tư trong cũng như ngoài nước nhằm giới thiệu đến các nhà đầu tư những điều kiện, lợi thế mà địa phương đang có để mời gọi.

Và, mỗi khi các nhà đầu tư đã đến với Bình Dương để phát triển sản xuất, kinh doanh, thực sự họ thấu hiểu thêm một tinh thần lắng nghe, cầu thị của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mới nhất (ngày 25-10), UBND tỉnh đã có cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản trên địa bàn để lắng nghe tâm tư, kiến nghị. Tiếp nối là cuộc đón tiếp của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư Bình Dương (ngày 26-10). Những cuộc đón tiếp, gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước cũng thường xuyên diễn ra nhằm kịp thời nắm bắt nhu cầu, những khó khăn, vướng mắc để tìm hướng tháo gỡ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh trên mảnh đất giàu tiềm năng này.

Thông qua các cuộc đối thoại thẳng thắn và cởi mở, chính quyền địa phương, các sở ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn “xích lại gần nhau” hơn, đồng thuận hơn để song hành phát triển. Bằng những cách làm đó, Bình Dương ngày càng củng cố niềm tin đối với cộng đồng các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến với tỉnh nhà.

Trên con đường phát triển, Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đứng chân trên địa bàn tỉnh. Chính sự trân trọng đó cùng với những thuận lợi mà Bình Dương tạo lập dành cho nhà đầu tư đã “giữ chân” doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh trên địa phương mình. Và, bằng những cách làm của Bình Dương, tiếng lành của mảnh đất giàu tiềm năng, lợi thế này càng vang xa, thu hút mạnh hơn nữa dòng vốn đầu tư đến để phát huy hiệu quả.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1143
Quay lên trên