Khởi động Tháng Thanh niên

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00

Ngay sau diễn văn khai mạc là một hồi trống rộn rã mở đầu cho TTN năm 2013 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo TTN Huỳnh Văn Nhị. Những bài hát ca ngợi tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ; ca ngợi những con người mới, sáng kiến mới đem sức trẻ, trí tuệ của mình dựng xây quê hương, đất nước. Những cánh tay đồng loạt giơ lên, tiếng reo hò, những lời hứa của thanh niên với bản thân đem sức trẻ của mình để cống hiến cho quê hương, đất nước. Tất cả đã làm cho không khí của buổi lễ thêm phần sôi nổi, tràn đầy tinh thần nhiệt huyết. TTN là một hoạt động ý nghĩa thiết thực, phát huy tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, khẳng định vai trò, vị trí của TN đối với quá trình phát triển xã hội. Trong không khí tràn đầy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, bạn Nguyễn Thái Phương, ĐVTN phường Chánh Nghĩa nói: “TTN năm nay, mình sẽ tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như dọn vệ sinh môi trường, xóa bảng quảng cáo sai quy định, tham gia biểu diễn văn hóa văn nghệ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến”.  

 Lễ khởi công xây dựng Nhà nhân ái tặng gia đình chị Nguyễn Thị Liên, ở khu phố 7, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

TTN, tháng của tuổi trẻ với mong muốn được cống hiến một phần sức trẻ của mình cho quê hương, xã hội. Từ những mong muốn đó, các bạn ĐVTN với lửa nhiệt huyết đã không ngần ngại đi khắp đó đây vận động thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị. Với phương châm “Ứng xử văn hóa, hành động văn minh”, TTN năm 2013 sẽ tập trung vào thanh niên đô thị, thanh niên nông thôn, TNCN, ĐVTN và các chi hội nhà trọ. Vì vậy TTN năm 2013 sẽ là tháng có nhiều hoạt động, ý nghĩ thiết thực nhất như: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”; gặp gỡ, tuyên dương thanh thiếu niên hoàn lương, cam kết không giữ, không dùng ma túy, bài trừ mại dâm, tích cực tham gia tố giác tội phạm; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên … Trong khí thế tình nguyện của tuổi trẻ, bạn Dương Nguyệt Ánh, ĐVTN phường Hiệp Thành bày tỏ cảm nghĩ của mình: “TTN là cơ hội cho ĐVTN phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương, thông qua những việc làm thiết thực, hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường, giảng dạy các lớp học tình thương cho con em công nhân”.

Cũng tại buổi lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo TTN Huỳnh Văn Nhị đã kêu gọi ĐVTN hãy học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lấy những lời dạy, việc làm của Bác soi rọi vào suy nghĩ, hành động việc làm của mình, hãy biết sống vì mọi người, vì cộng đồng, xã hội. Nâng cao chí khí cách mạng, tăng cường đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật để cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

Ngay trong buổi lễ ra quân, Ban chỉ đạo TTN TP.TDM đưa vào sử dụng công trình thanh niên “Thông tin việc làm và quảng cáo công cộng” trên các tuyến đường và khởi công xây dựng Nhà nhân ái tặng gia đình chị Nguyễn Thị Liên, ở khu phố 7, phường Hiệp Thành. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện cũng đồng loạt ra quân tuyên truyền, diễu hành qua các tuyến đường chính của thành phố; ra quân tẩy xóa mẩu quảng cáo sai quy định trên tuyến đường Thích Quảng Đức, vệ sinh tuyến đường Ngô Quyền, kênh Thủ Ngữ, phường Chánh Nghĩa.

 

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên