Không chủ quan với dịch bệnh

Cập nhật: 30-05-2022 | 08:25:02

Dịch bệnh Covid-19 đã “bớt nóng” nhờ được kiểm soát tốt nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Cùng với đó bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng xuất hiện đã làm dấy lên bao nỗi lo. Không quá bất an, bình tĩnh kiềm chế, đẩy lùi nhưng người dân đặc biệt không được chủ quan, lơ là, đó là khuyến cáo được đưa ra từ ngành chức năng và các đơn vị chuyên môn.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, Bình Dương đã tiến hành tổng thể chương trình diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường với sự tham gia của nhiều tổ chức đoàn thể, địa phương, đồng thời kêu gọi sự chung tay, hưởng ứng nhằm kiểm soát, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dân.

Số liệu thống kê cho biết kể từ đầu mùa dịch đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh đã có 5 ca tử vong vì sốt xuất huyết. Kinh nghiệm cũng cho thấy bệnh sốt xuất huyết những năm trước cũng đã có những ca tử vong. Thực tế đó cảnh báo người dân không được phép chủ quan, lơ là trước bệnh sốt xuất huyết cũng như nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm thông thường khác.

Hành động quyết liệt với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, căn cơ nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng nhân dân trước bất kỳ loại dịch bệnh nào là trách nhiệm của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị chuyên môn. Cùng với đó, để hiệu quả phòng chống dịch bệnh đạt mức cao nhất rất cần sự đồng lòng, chung sức của mỗi một người dân nhằm bảo đảm sức khỏe bản thân, gia đình và cả cộng đồng an toàn. Hành động, dù là những việc nhỏ nhất để môi trường sống của gia đình, cộng đồng không ao tù, nước đọng, không rác thải, thực sự xanh, sạch, đẹp là đòi hỏi đặt ra với bất kỳ ai, từ đô thị, tới nông thôn.

Bình Dương, với đặc thù là đô thị công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh, thu hút rất đông lao động đến sinh sống, làm việc. Dù Bình Dương đã và đang nỗ lực tối đa nhằm bảo đảm môi trường sống tốt nhất cho người lao động, nhưng vì nhiều nguyên nhân vẫn còn không ít người lao động sống trong nhiều khu nhà trọ chật hẹp, ẩm thấp, rất dễ lây lan dịch bệnh. Hơn ai hết, chính mỗi một người dân, mỗi một công nhân lao động, đặc biệt là ở những môi trường, địa điểm chưa bảo đảm phải nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bằng việc giữ gìn môi trường, vệ sinh thân thể đúng cách…

Dịch bệnh nói chung luôn tiềm ẩn nguy cơ cao và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tính mạng của mỗi một người dân cũng như đến sự phát triển của kinh tế - xã hội. Sự vào cuộc của chính quyền, các tổ chức đoàn thể một khi có sự chung sức, đồng lòng của người dân với ý thức, trách nhiệm cao nhất, chắc chắn sẽ mang lại kết quả như ý muốn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên