Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Cập nhật: 04-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 4-6, Đoàn kiểm tra Quyết định số 807-QĐ/TU của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp.

Thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, 5 năm qua, Đảng ủy khối Doanh nghiệp và các cấp ủy cơ sở đã quan tâm lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động chấp hành, thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; các quy định của Đảng, Nhà nước về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện dại hóa đất nước”. Công tác tuyên truyền được đổi mới, hình thức đa dạng, phù hợp với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể được nâng cao, nhiều mô hình mới, cách làm hay được áp dụng. Công tác vận động công nhân lao động, đoàn viên, hội viên các đoàn thể đã có sức lan tỏa, nhiều tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được thành lập và từng bước đi vào chiều sâu…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ những khó khăn với Đảng ủy khối Doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW. Đồng thời, đề nghị cần làm rõ thêm một số vấn đề, đó là từ khi có Nghị quyết 20, các doanh nghiệp nhà nước có thay đổi gì về tư duy đối với giai cấp công nhân? Cụ thể là công tác phát triển đảng, đào tạo để người lao động nâng cao trình độ như thế nào? Việc chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác vận động thành lập chi bộ trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và trong những doanh nghiệp có chi bộ thì vai trò của tổ chức công đoàn có được phát huy?

THU THẢO

                                          

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên