Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật: 05-08-2016 | 14:14:47

(BDO) Sáng 5-8, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông tin về kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX. Tham gia buổi họp báo có đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương (ảnh)

Tại buổi họp báo, Văn phòng HĐND tỉnh đã thông tin khái quát về chương trình, nội dung cụ thể của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm, nội dung trọng tâm là đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành nghị quyết thực hiện. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-8 và sẽ được Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương truyền hình trực tiếp phiên họp khai mạc, phiên họp chất vấn-trả lời chất vấn và phiên họp bế mạc.   

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX sẽ thông qua 16 nội dung, gồm 7 báo cáo, 3 tờ trình, 6 báo cáo thẩm tra. Trong đó, có nhiều nội dung được cử tri tỉnh nhà quan tâm, đó là Dự án đầu tư xây dựng tuyến xe buýt nhanh BRT nối Thành phố mới Bình Dương-Suối Tiên (TP.HCM) với tổng kinh phí lên đến trên 1.800 tỷ đồng. Các nghị quyết liên quan đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, liên quan đến sự nghiệp y tế, giáo dục; giao thông, đường bộ; kiểm soát TTHC; quy hoạch khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020…

Trong kỳ họp lần này, 3 giám đốc Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch sẽ “đăng đàn” trả lời các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm thuộc các lĩnh vực như: Thực trạng, giải pháp, định hướng phát triển đô thị, việc quy hoạch và xây dựng nhà ở xã hội; công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng các thiết chế văn hóa xã hội, trùng tu các di tích lịch sử, truyền thống… Bên cạnh đó, tại phiên họp, các các vấn đề khác liên quan đến các sở, ban, ngành, chủ tọa kỳ họp sẽ yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành trả lời trực tiếp tại kỳ họp để làm sáng tỏ các vấn đề mà cử tri và đại biểu tỉnh nhà quan tâm.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên