Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một: Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:20:58

Ban Chấp hành Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ mới và giải pháp để quyết tâm thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra cho nhiệm kỳ X, giai đoạn 2016-2021. Trong đó, vấn đề củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu.


Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, Hội LHPN tỉnh với cán bộ chuyên trách Hội LHPN xã, phường năm 2013.
Ảnh:
T.T

Trong nhiệm kỳ 2011- 2016, việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động luôn được các cấp hội phụ nữ TP.Thủ Dầu Một coi là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức. Cụ thể, hội đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Đồng thời, tập trung vào xây dựng các mô hình theo sở thích, ngành nghề, đối tượng cụ thể… tập hợp đông đảo phụ nữ vào tổ chức. Đặc biệt, hội luôn quan tâm hướng các hoạt động trọng tâm về cơ sở, nơi có khả năng, điều kiện tổ chức các hoạt động phong trào. Bà Trương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Hội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ sở hội tổ chức các hoạt động phong trào; trực tiếp hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội để cơ sở thực hiện. Hội cũng đã chủ động tham mưu với cấp ủy tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy với cán bộ, hội viên phụ nữ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó có những chỉ đạo sâu sát hơn đối với hoạt động hội và phong trào phụ nữ tại địa phương”.

5 năm qua (2011-2016) Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã thành lập mới 81 câu lạc bộ, tổ, nhóm với 2.091 thành viên. Đến nay, hội đã có 343 câu lạc bộ, tổ, nhóm với 5.451 thành viên. Hội cũng đã vận động thành lập 122 chi hội thanh niên công nhân nhà trọ với 3.821 thành viên.

Song song đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội luôn được quan tâm. Cụ thể 5 năm qua, hội tổ chức và phối hợp mở 40 lớp tập huấn về kỹ năng điều hành, sinh hoạt chi hội, công tác kiểm tra trong hệ thống hội, công tác văn phòng, quản lý các nguồn vốn, triển khai thực hiện phong trào thi đua, kỹ năng vận động tập hợp phụ nữ vào tổ chức, kỹ năng tuyên truyền miệng… cho 11.309 lượt cán bộ hội cấp phường, chi, tổ hội. Bà Trương Thị Thu Hiền cho biết, để phong trào hội hoạt động tốt, cần phải có đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội từ thành phố đến cơ sở luôn được quan tâm nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ theo quy định. Song song đó, công tác kiểm tra, đánh giá phân loại tổ chức hội luôn được chú trọng, ngày càng đi vào thực chất. Hàng năm, có 100% cơ sở hội đạt từ tiên tiến trở lên; trên 70% chi hội đạt xuất sắc, trên 70% tổ hội xuất sắc…

Mặc dù vậy, theo đánh giá, năng lực cán bộ vẫn có một số hạn chế. Đó là trình độ, năng lực của một số cán bộ cấp chi, tổ còn thấp, đa số lớn tuổi nên việc tiếp cận, cập nhật hồ sơ sổ sách khó khăn. Các mô hình được thành lập nhiều nhưng một số mô hình chất lượng hoạt động còn thấp, mang tính hình thức; tỷ lệ tập hợp hội viên vào tổ chức chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Vì vậy, nhiệm kỳ 2016-2021, nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh vẫn được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, hội sẽ thường xuyên đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động hội cấp cơ sở, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên cấp chi tổ; đa dạng hóa các mô hình tập hợp theo sở thích, nghề nghiệp… để thu hút đông đảo phụ nữ vào tổ chức. Hội phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ tỷ lệ 75%, 80% hộ có phụ nữ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức hội; tiếp tục triển khai thực hiện đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015- 2020”, phấn đấu thu hút, tập hợp 10% lao động nữ trong các khu nhà trọ vào tổ chức; triển khai thực hiện đề án “Xây dựng lực lượng nòng cốt trong công nhân” trên địa bàn giai đoạn 2015-2020; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ công tác hội cho đội ngũ cán bộ cấp phường và chi, tổ hội…

“Để phong trào phụ nữ và hoạt động hội hiệu quả, công tác tập hợp, phát triển hội viên luôn được hội quan tâm thực hiện. Đến nay, hội đã vận động được gần 27.000 chị em phụ nữ tham gia tổ chức hội. Song song đó, hội luôn chú trọng đến công tác xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt, đây là lực lượng tiêu biểu, làm nòng cốt và luôn đi đầu trong các hoạt động của hội…”, bà Trương Thị Thu Hiền cho biết.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên