Bàu Bàng: Hướng về cơ sở làm “Dân vận khéo”

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:13:43

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng cho biết: “Điểm nổi bật trong thực hiện công tác dân vận (CTDV) tại địa phương là CTDV chính quyền, CTDV của MTTQ và các đoàn thể từng bước được nâng lên, nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở với nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả”.


Lãnh đạo huyện Bàu Bàng tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào Dân vận khéo giai đoạn 2011-2015.
Ảnh:
HỮU HOÀNG

Nhiều mô hình thiết thực

Là một huyện mới thành lập, điều kiện cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội còn nhiều hạn chế, nhưng xác định CTDV là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, toàn Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, thực hiện phong trào Dân vận khéo đạt kết quả cao. Qua phong trào, sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng được củng cố để cùng chung tay đưa địa phương ngày càng đi lên. Nền kinh tế của huyện tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp gắn với đô thị, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có bước cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo của huyện hiện nay chỉ còn 0,75%. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng cho biết: “Điểm nổi bật trong thực hiện CTDV tại địa phương là CTDV chính quyền, CTDV của MTTQ và các đoàn thể từng bước được nâng lên, nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở với nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả thiết thực. Chính quyền ngày càng thân thiện, gần dân, sát dân và giúp dân; MTTQ và các đoàn thể thật sự là cầu nối hai chiều giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện tốt, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương”. Đặc biệt, MTTQ huyện đã triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các mô hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” được trên 1 tỷ đồng, xây dựng 17 căn nhà đại đoàn kết trị giá gần 900 triệu đồng. Song song đó, các tổ chức đoàn thể chính trị của huyện cũng đã xây dựng, thực hiện được các mô hình mang tính thiết thực cao, như: Liên đoàn Lao động có phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Hội Liên hiệp phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, Hội Nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, Đoàn Thanh niên có phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Hội Cựu chiến binh huyện có phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, gia đình cựu chiến binh văn hóa”… Những mô hình này thực sự đã đi vào cuộc sống, góp phần vào việc phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đẩy mạnh “Dân vận khéo”

Một trong những nội dung trong CTDV được Huyện ủy Bàu Bàng thực hiện đạt kết quả cao trong thời gian qua là phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Để thực hiện có kết quả cao phong trào thi đua này, Huyện ủy đã chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện trong hệ thống chính trị gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Trong những năm qua, hướng về cơ sở, CTDV của huyện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, thiết thực từ phong trào thi đua Dân vận khéo. Dân vận khéo đã trở thành một nội dung trọng tâm của phong trào thi đua của hệ thống chính trị trong toàn huyện, góp phần vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, 3 năm qua, các cấp, ngành, địa phương huyện đã vận động nhân dân hiến đất và đóng góp tiền để xây dựng và sửa chữa văn phòng ấp, làm đường giao thông nông thôn, tu sửa, dặm vá, phát quang được 86 tuyến đường; vận động nhân dân đóng góp làm đường bê tông xi măng được 5 tuyến với số tiền trên 900 triệu đồng; xây dựng phong trào nuôi heo đất, sổ vàng tiết kiệm để giúp đỡ các gia đình nghèo, khó khăn được gần 300 triệu đồng. Trong phong trào “Thắp sáng đường quê”, huyện đã đưa vào sử dụng 15 tuyến đường có điện thắp sáng với tổng giá trị trên 250 triệu đồng. Từ sự tích cực, sáng tạo, trách nhiệm trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo với nhiều mô hình hay, hiệu quả, thiết thực được thực hiện, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp tích cực vào sự phát triển các mặt của huyện nhà.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong CTDV trong thời gian qua, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng cho rằng: “Điều quan trọng là nhận thức và hành động về CTDV của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ huyện đến cơ sở được nâng lên; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự tham gia của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của Ủy ban MTTQ, đoàn thể là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi CTDV trong thời gian qua. Bên cạnh đó, hệ thống tổ chức làm CTDV được kiện toàn, củng cố; đội ngũ cán bộ làm CTDV từ huyện đến cơ sở được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu CTDV trong tình hình mới. Công tác tham mưu, phối hợp được tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả…”.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã tạo được sự phấn khởi trong nhân dân; đồng thời sẽ là những bài học kinh nghiệm quý giá để Bàu Bàng thực hiện có kết quả CTDV trong thời gian tới, góp phần đưa địa phương trở thành một trung tâm công nghiệp của tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=547
Quay lên trên