Ký kết phối hợp tuyên truyền pháp luật trong công nhân lao động

Cập nhật: 11-05-2023 | 14:31:35

(BDO) Ngày 11-5, đại diện Công đoàn Công an tỉnh Bình Dương và đại diện Trung tâm tư vấn pháp luật (TTTVPL) Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương ký kết phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong công nhân lao động trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Ông Bùi Công Hoan, Giám đốc TTTVPL cho biết căn cứ vào nội dung ký kết 2 đơn vị sẽ đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền có hiệu quả, có trọng tâm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến công nhân lao động. Cùng với đó, 2 đơn vị tăng cường công tác giáo dục về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật đến công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, TTTVPL sẽ tuyên truyền một số điều mới của Bộ Luật lao động, trong đó chú trọng nội dung lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động; phối hợp với cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương tuyên truyền về bảo hiểm y tế, khuyến khích người lao động không rút bảo hiểm xã hội một lần để duy trì mức đóng lãnh lương hưu khi về già.  

Tin, ảnh: P.QUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên