Kỳ vọng vào… mai tết

Cập nhật: 16-12-2013 | 00:00:00

  Ông Tấn chăm vườn mai của mình

 Chúng tôi tìm đến vườn mai của ông Huỳnh Văn Tấn (khu phố Tây, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) trong ngày gần đây, mặc dù công việc bận rộn nhưng ông vẫn vui vẻ tiếp đón và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất. Theo ông Tấn, thời tiết thay đổi thất thường làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc vườn mai, rất dễ bị ra hoa trước tết, nhà vườn sẽ trắng tay nếu không biết cách chăm sóc. Vì vậy, gia đình ông phải áp dụng kỹ thuật thật hợp lý, bài bản. Với những kinh nghiệm học hỏi được, ông khẳng định, cách gia đình ông áp dụng sẽ ít nhiều giảm sự ảnh hưởng do tác động của thời tiết, bảo đảm hoa mai ra đúng dịp tết, phục vụ nhu cầu chơi hoa kiểng của người dân.

Từ niềm đam mê cây kiểng, ban đầu ông Tấn chỉ trồng mai cho đẹp trong vườn nhà, dần dần nhận thấy được tiềm năng kinh tế, ông đã kiên trì gắn bó với vườn mai. Tính đến nay vườn mai đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, mỗi năm thu hoạch bình quân hơn 100 triệu đồng. Ngồi nghe lão nông tuổi 63 kể về cuộc đời mình và tuổi thọ của từng cây mai, chúng tôi ghi nhận được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ông đã miệt mài tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, cách trồng hoa mai từ nhiều nơi. Nhờ đó, đã mạnh dạn đầu tư hơn 5.500m2 đất trồng mai để phát triển kinh tế gia đình, đến nay, ông đã làm nghề cây kiểng gần 30 năm. Trong khoảng thời gian đó ông đã trải qua bao thăng trầm của nghề, đôi khi là những giọt nước mắt khi nhìn thấy hoa mai nở sớm do thời tiết thất thường, cũng có khi là những nụ cười với những cây mai do chính bàn tay mình chăm sóc, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Từ vườn mai, ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, sạch đẹp. Ông chia sẻ, trong bối cảnh chung tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng toàn diện về mọi mặt đời sống người dân, tuy nhiên nếu nỗ lực sẽ vượt qua được mọi thử thách, khó khăn. “Tập trung chăm sóc để có hoa tốt và nở đúng vào dịp tết, hứa hẹn vườn mai sẽ cho mùa bội thu, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào giá cả thị trường cuối năm, đó là điều đáng lo ngại nhất của nhà vườn hiện nay”, ông Tấn tâm sự.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên