Kỳ vọng vào tuổi trẻ

Cập nhật: 21-03-2024 | 08:26:04

Tháng 3 này là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa, đánh dấu 93 năm xây dựng, phát triển và cống hiến của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với niềm tự hào, phấn chấn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cán bộ Đoàn, Hội đã và đang thi đua lập thành tích cụ thể, thiết thực. Đây còn là dịp để mỗi ĐVTN ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của tổ chức Đoàn, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ là xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

93 năm qua, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã tiếp nối và tô thắm truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều phong trào lớn của Đoàn được triển khai thực hiện, thu hút đông đảo ĐVTN và tạo được hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục có bước phát triển cả về chất lượng và số lượng. Nhiều chương trình, cuộc vận động vì cuộc sống cộng đồng, thu hút được đông đảo thanh niên tham gia, được xã hội ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thời gian qua tuổi trẻ Bình Dương qua các thế hệ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt trong sự nghiệp đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tuổi trẻ tỉnh nhà đã không ngừng nâng tầm nhận thức, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ với tinh thần xung kích.

Trong hành trình của mình, trước những khó khăn và thách thức, tổ chức Đoàn cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm và quyết tâm thông qua những phong trào, hành động cụ thể. Tổ chức Đoàn phải là người bạn đồng hành có bản lĩnh và thấu hiểu thanh niên. Giá trị của tổ chức Đoàn sẽ được khẳng định khi biết khơi dậy, phát huy sức trẻ và trí tuệ của tuổi trẻ. Mục tiêu cao nhất mà tổ chức Đoàn hướng tới là giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Sự đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cần thể hiện ở tinh thần sẵn sàng vượt qua khó khăn, sẵn sàng nhận những việc khó, việc mới, tình nguyện xung kích, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Đó còn là sự chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVTN, nhất là thanh niên nghèo, thanh niên yếu thế…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên