Lan tỏa hình ảnh đẹp trong Tháng Công nhân

Cập nhật: 04-06-2024 | 08:51:29

Trong Tháng Công nhân Việt Nam năm 2024, hàng ngàn hoạt động từ tỉnh đến cơ sở đã được thực hiện nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Nhiều hình ảnh đẹp đã lan tỏa rộng khắp theo đúng tinh thần chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Lan tỏa yêu thương

Đi cùng các đoàn trao quà cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trong tháng 5-2024, chúng tôi ghi nhận được những hình ảnh rất đẹp. Đó là hàng ngàn phần quà đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đối với các trường hợp NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh còn tổ chức các đoàn đến từng nhà trao quà với tổng số tiền hỗ trợ gần 300 triệu đồng.

Tại nhà chị Đặng Thị Trinh, công nhân Công ty TNHH Gốm sứ kỹ thuật Minh Long 2, bị bệnh tim, vừa trải qua đợt phẫu thuật thay van tim, ở trọ phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, hình ảnh Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên CNLĐ, làm cho những người theo đoàn ai cũng xúc động. Chị Trinh nghẹn ngào: “Tôi bị bệnh không có tiền, được công ty và các cấp công đoàn cho tiền hỗ trợ phẫu thuật. Vừa xong, tôi lại được nhận số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng hỗ trợ, gia đình tôi rất xúc động. Cảm ơn các cấp công đoàn đã giúp gia đình tôi có thêm kinh phí để trang trải cuộc sống và uống thuốc”.

LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương trao tặng xe đạp cho con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp, những giá trị xã hội từ thiện, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, mới đây LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã đến trao “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân Tống Thị Ngọc, đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, ngụ phường Thới Hòa, TP.Bến Cát. Đây là “Mái ấm Công đoàn” thứ 7 được trao trong Tháng Công nhân để giúp NLĐ an cư lập nghiệp trên mảnh đất Bình Dương thân yêu, để NLĐ ngắn bó với quê hương thứ 2 của mình.

Trong ngôi nhà mới có sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn, gia đình CNLĐ Tống Thị Ngọc rất vui và phấn khởi. Chị Ngọc nói: “Cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm hỗ trợ NLĐ, giúp CNLĐ an cư lập nghiệp và luôn xem mảnh đất Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình, cùng ra sức lao động giỏi, góp phần tích cực cùng nhịp phát triển của Bình Dương”.

Hướng về đoàn viên, NLĐ

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương, cho biết trong tháng 5-2025, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ, như: Trao hơn 500 phần quà cho CNLĐ; trao 20 xe đạp cho con em CNLĐ khó khăn; tổ chức giải việt dã với hơn 1.000 CNLĐ tham gia; tổ chức giải bóng đá mini nam nữ CNLĐ thu hút gần 1.500 vận động viên là CNLĐ tham gia; tổ chức tuyên dương NLĐ, doanh nghiệp vì NLĐ…

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chương trình chăm lo, thông qua các hoạt động như phiên chợ phúc lợi, ngày hội việc làm, thăm hỏi, động viên CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng nhiều CNLĐ tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt cho NLĐ…

“Với mục tiêu hướng vềcơ sở, vìlợi ích NLĐ, doanh nghiệp vàtoàn xãhội, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương quyết tâm hành động chung tay, góp sức chăm lo NLĐ, thực hiện tốt chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” không chỉ trong tháng 5 mà cả năm 2024”, bà Nhung chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết trong tháng 5-2024, Công đoàn VSIP đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động thiết thực và hiệu quả hướng về NLĐ; tổ chức trao hàng trăm phần quà cho NLĐ khó khăn, bị tai nạn lao động. Công đoàn VSIP đã tổ chức lễ ra mắt app Công đoàn VSIP để tuyên truyền trong CNLĐ không chỉ trong suốt tháng 5 mà cả các năm về sau, nhất là triển khai tuyên truyền pháp luật cho NLĐ, các hoạt động thiết thực của công đoàn. Bên cạnh đó, Công đoàn VSIP tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, chạy việt dã để tạo sân chơi lành mạnh cho CNLĐ, gắn kết tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất giỏi trong các doanh nghiệp, góp phần cùng sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chương trình chăm lo, thông qua các hoạt động như phiên chợ phúc lợi, ngày hội việc làm, thăm hỏi, động viên CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng nhiều CNLĐ tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; tôn vinh doanh nghiệm chăm lo tốt cho NLĐ. Mục tiêu mà các cấp công đoàn trong tỉnh hướng đến là giúp đoàn viên, NLĐ ổn định đời sống, thêm tin yêu tổ chức công đoàn, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên