Lan tỏa nhiều việc làm vì người lao động

Cập nhật: 04-06-2022 | 07:46:58

 Nhiều công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi và nhận quà trong Tháng Công nhân đã rất xúc động trước những tình cảm, sự quan tâm của chính quyền và tổ chức Công đoàn tỉnh. Với họ, đây là sự quan tâm rất thiết thực để họ an tâm lao động.

 Lãnh đạo Công đoàn các KCN Bình Dương thăm hỏi, động viên và tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động

Chị Trần Thị Gái, quê tỉnh Hậu Giang, công nhân Công ty TNHH Virtue King Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 2) là mẹ đơn thân nuôi con đang tuổi ăn học, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chị lại vừa trải qua một thời gian nằm viện dài ngày để phẫu thuật và điều trị bệnh hẹp van tim với viện phí lên đến 170 triệu đồng nên cuộc sống càng thêm eo hẹp. Biết được hoàn cảnh của chị, mới đây, cán bộ Công đoàn các KCN Bình Dương đã đến tận công ty thăm hỏi, động viên và tặng quà cho chị. Chị Gái chia sẻ: “Tôi rất xúc động được anh chị cán bộ công đoàn đến thăm hỏi và tặng quà. Tôi thấy được an ủi phần nào trong giai đoạn khốn khó hiện nay”, chị Gái chia sẻ.

Cũng có hoàn cảnh khó khăn, anh Dương Quốc Chính, quê tỉnh Đắk Lắk, công nhân Công ty Cổ phần Liture Tree (KCN Sóng Thần 2), cho biết do con còn nhỏ, vợ anh phải nghỉ làm ở nhà nuôi con. Bản thân anh cũng mới phát hiện mình bị mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, hàng tháng phải đi chạy thận lọc máu 3 lần ở bệnh viện với chi phí từ 3 - 4 triệu đồng/ tháng. Mọi sinh hoạt hàng ngày chỉ trông vào mỗi tiền lương của anh, nay thêm chi phí chữa bệnh nữa nên cuộc sống rất khó khăn. “Cũng may mắn tôi được Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện sắp xếp công việc phù hợp để có thời gian cho việc chữa trị bệnh hàng tháng. Đồng thời, công đoàn cũng thăm hỏi, động viên và vận động quyên góp từ người lao động trong công ty ủng hộ, hỗ trợ chia sẻ bớt khó khăn về chi phí chữa bệnh, tiếp thêm sức mạnh để tôi an tâm điều trị bệnh”, anh Chính chia sẻ.

Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh, đặc biệt là các công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động cao điểm chăm lo đời sống thiết thực, hiệu quả cho CNLĐ. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Uni - President (KCN Sóng Thần 2), cho biết hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay, công đoàn đã chủ động phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, thăm  hỏi, động viên và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Đặc biệt, Ban Chấp hành công đoàn đã đề xuất và được Ban Giám đốc công ty đồng ý điều chỉnh suất ăn ca của CNLĐ từ 24.000 đồng lên 30.000 đồng/suất.

Bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết để thực hiện hiệu quả các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, hướng tới chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn và CNLĐ, ngay từ cuối tháng 4-2022, Công đoàn các KCN Bình Dương đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp hiệu quả với chủ doanh nghiệp tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cụ thể, thiết thực cho CNLĐ, nhất là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... “Các hoạt động đã góp phần chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên và CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, CNLĐ”, bà Mai Thanh Thảo chia sẻ.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên