Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:55:37

Thời gian qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được Công đoàn tỉnh phát động và triển khai sâu rộng trong nữ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ). Phong trào này đã trở thành nét đẹp truyền thống và có sức lan tỏa để nữ đoàn viên, CNLĐ không ngừng học tập nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương tặng giấy khen cho nữ đoàn viên, CNLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2022

 Nâng cao hiu qu công vic

Năm 2022, Công đoàn các KCN Bình Dương chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Hưởng ứng phong trào thi đua này, các CĐCS đã chủ động phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình sản xuất của đơn vị.

Cụ thể, các đơn vị tổ chức hiệu quả phong trào thi đua trong lao động sản xuất giỏi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển của doanh nghiệp. Điển hình như các đơn vị: CĐCS Công ty TNHH Scan com Việt Nam, CĐCS Công ty TNHH Asama, CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt, CĐCS Công ty Astro, CĐCS Công ty TNHH Triumph Việt Nam... Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nữ đoàn viên công đoàn và người lao động không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, nâng cao hiệu quả công việc... Hoạt động này đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua trong nữ CNLĐ, sự năng động sáng tạo, vượt khó trong lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết trong thời gian qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được các cấp Công đoàn các KCN Bình Dương triển khai thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nữ đoàn viên, CNLĐ về không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ với ý thức tự giác cao. Từ phong trào, ngày càng có nhiều nữ đoàn viên, CNLĐ được tuyên dương khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, lao động sáng tạo; được tham gia vào những vị trí quản lý trong công ty, tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn các cấp...

Tiếp tc đẩy mnh phong trào thi đua

Trao đổi với P.V, bà Lê Thị Hồng Nhung cho biết thêm, để tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” phát triển, trong thời gian tới, Công đoàn các KCN Bình Dương tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo và bổ sung những yêu cầu mới của phong trào. Trong đó, đơn vị chú trọng tăng cường đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức tổ chức phong trào để thu hút đông đảo nữ đoàn viên, CNLĐ tham gia với chủ đề “Nữ đoàn viên công đoàn chủ động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đơn vị cũng sẽ chú trọng việc đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động các chính sách liên quan đến lao động nữ, tạo điều kiện cho lao động nữ tham gia các hoạt động về giới do CĐCS và cấp trên cơ sở tổ chức; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh hoạt động của phong trào để kịp thời biểu dương khen thưởng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến...

Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết thời gian qua các cấp Công đoàn các KCN Bình Dương đã đạt được những kết quả nổi bất trong công tác nữ công, trong đó có phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Đặc biệt, Công đoàn các KCN Bình Dương vừa tổ chức khen thưởng 172 nữ đoàn viên công đoàn, CNLĐ tiêu biểu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2022. Đây là những tấm gương tiêu biểu góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào trong nữ CNLĐ thời gian tới.

Bà Ong Thị Hoàng Mai đề nghị các cấp Công đoàn tại các KCN Bình Dương tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền những quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của tổchức Công đoàn liên quan đến phụ nữ; tuyên truyền các gương tập thể, cá nhân nữ đoàn viên và CNLĐ điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập, lao động và sản xuất; quan tâm kiện toàn, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng ở các CĐCS...

 Nhiều nữ CNLĐ đã có sáng kiến, sáng tạo cải tiến hợp lý hóa quy trình sản xuất, góp phần giảm tối đa tỷ lệ hàng lỗi, tiết kiệm nguyên liệu, tăng năng suất lao động... trong quá trình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp. Qua phong trào, đã có gần 3.500 nữ đoàn viên công đoàn, CNLĐ được các CĐCS khen thưởng.

 KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên