Lao động nữ cần được chăm lo tốt hơn

Cập nhật: 12-08-2024 | 15:16:23

(BDO) Sáng 12-8, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ TP.Bến Cát về phối hợp thực hiện triển khai hoạt động điểm “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”. Tham dự buổi làm việc có bà Trần Thu Phương, Phó Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam.


Bà Trần Thu Phương đánh giá cao công tác chăm lo lao động nữ mà các cấp Công đoàn Bình Dương thực hiện trong thời gian qua.

Hiện nay, Bình Dương có hơn 1,2 triệu lao động, trong đó lao động nữ chiếm hơn 50%. Để chăm lo tốt đời sống lao động nữ, LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức giám sát tại công đoàn cơ sở nên hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện các chế độ chăm lo lao động nữ theo quy định như: tạo việc làm ổn định; chăm lo lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ; đảm bảo khẩu phần ăn, hỗ trợ sữa cho lao động mang thai; thực hiện các khoản phụ cấp đi lại, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ; xây trường mầm non cho con em công nhân tại doanh nghiệp... 

Bà Trần Thu Phương đánh giá cao những hoạt động mà LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP.Bến Cát đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc chăm lo đời sống người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng. LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện nhiều chính sách nhân văn về chăm lo lao động nữ. 


Bà Đinh Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cao su Phong Thái trình bày các hoạt động chăm lo lao động nữ tại doanh nghiệp với đoàn công tác.

Năm 2024, Bình Dương là một trong 4 địa phương trên cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn triển khai hoạt động điểm “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”.

LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất chọn Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định) để triển khai hoạt động điểm vào sáng 13-8. Đây là doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo rất tốt đời sống lao động nữ trên địa bàn TP.Bến Cát. 

QUANG TÁM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1346
Quay lên trên