Lấy mẫu nước xét nghiệm, xác định nguyên nhân nước kênh Ba Bò nổi bọt trắng, bốc mùi hô

Cập nhật: 26-03-2021 | 21:10:51

(BDO) Ngày 26-3, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bình Dương đã cử cán bộ xuống kiểm tra, xác định nguyên nhân nước kênh Ba Bò, đoạn qua phường Bình Hòa, TP.Thuận An nổi bọt trắng xóa, bốc mùi hôi.

Nước kênh Ba Bò nổi bọt trắng, kèm theo mùi hôi khó chịu vào sang sớm hôm nay

Cán bộ môi trường lấy mẫu nước xét nghiệm

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, kênh Ba Bò tiếp nhận nguồn nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt của các khu dân cư. Hiện nước thải công nghiệp gần kênh Ba Bò cơ bản đã được kiểm soát, còn nước thải sinh hoạt đang được chính quyền đấu nối để bảo đảm không thải trực tiếp ra kênh.

Theo phản ánh của người dân, sáng sớm cùng ngày, kênh Ba Bò bất ngờ nổi đầy bọt trắng, kèm theo mùi hôi khó chịu. Lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân đã trình báo ngành chức năng. Nhận được tin báo, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Thuận An tổ chức xuống kiểm tra, lấy mẫu nước xét nghiệm.

Được biết, kênh Ba Bò đã được tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm vẫn tồn tại, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân ở gần kênh.

Tin, ảnh:  Phương Lê

Chia sẻ bài viết
Tags
Ba Bò

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên