LHQ nỗ lực triệu tập Hội nghị hòa bình Syria

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

Hội nghị kêu gọi Chính phủ Syria và phe đối lập ngừng bắn, xúc tiến đối thoại, tiến tới thành lập chính phủ chuyển tiếp.

Liên Hợp Quốc đang nỗ lực để có thể triệu tập Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Syria vào giữa tháng 11 tới.

  Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Martin Nesirky

Phát biểu với báo chí tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) ngày 17-10, Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Martin Nesirky cho biết, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đang đẩy mạnh nỗ lực triệu tập Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Syria tại Geneva (Thụy Sỹ) vào giữa tháng 11 tới với sự tham gia của các bên liên quan.

Theo ông Nesirky, Hội nghị Geneva 2 về Syria sẽ tiếp tục những nỗ lực của Hội nghị Geneva 1 vào cuối tháng 6-2012, nhằm kêu gọi chính phủ Syria và phe đối lập ngừng bắn, đồng thời xúc tiến các cuộc đối thoại để nhanh chóng thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

Ông Nesirky cho biết thêm, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab về Syria Lakhdar Brahimi sẽ có cuộc tham vấn trước với các bên liên quan tại Syria. Trong cuộc gặp này, các bên sẽ bàn về việc mời Iran tham dự Hội nghị.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên