Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo: Tập huấn kiến thức an toàn, vệ sinh lao động

Cập nhật: 15-08-2016 | 11:50:55

(BDO) Sáng 15-8, Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo đã tổ chức tập huấn kiến thức an toàn, vệ sinh lao động cho Chủ tịch, Phó chủ tịch, UVBCH, UVUBKT các công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Lớp tập huấn nhằm triển khai cho cán bộ các công Đoàn cơ sở những nội dung của Luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015 của Quốc hội khóa XIII và các văn bản dưới Luật có liên quan như: Chính sách của nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động. Nguyên tắc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Quyền và nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động và người sử dụng lao động. Quyền và trách nhiệm của tổ chức công Đoàn trong công tác an toàn, vệ sinh lao động. Quyền và trách nhiệm của công Đoàn cơ sở trong công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện an toàn, vệ sinh lao động. Các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại cho người lao động. Các biện pháp xử lý sự cố kĩ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động và tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động đối với một số lao động đặc thù. Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở những kiến thức cơ bản quy định về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; từ đó góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động tại các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=526
Quay lên trên