Liên đoàn lao động TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2015

Cập nhật: 02-10-2015 | 16:42:32

(BDO) Ngày 2-10, Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2015 cho trên 120 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh.

Tại lớp tập huấn, các công đoàn cơ sở được quán triệt nội dung Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số  nội dung của Bộ Luật Lao động; Nghị định 53/NĐ-CP quy định về việc cơ quan quản lý nhà nước lấy ý kiến tổ chức đại diện người lao động, tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong việc xây dựng chính sách, pháp luật  về lao động và những vấn đề quan hệ lao động; Nghị định 60 của Chính phủ quy định chi tiết Khỏan 3 Điều 63 của Bộ Luật Lao động về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động  Việt Nam về việc thực hiện quyền và trách nhiệm của công đoàn trong thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể.

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp một số nội dung cần thiết cho cán bộ công đoàn ngoài quốc doanh  tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để cán bộ cơ sở trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên