Lực lượng Cảnh sát giao thông: Phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật trong thời điểm giãn cách xã hội

Cập nhật: 08-09-2021 | 09:08:18

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa tham gia phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Trong công tác, lực lượng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.


Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Tân Uyên kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, lực lượng CSGT tỉnh đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lực lượng CSGT toàn tỉnh tham gia trực phòng, chống dịch bệnh tại 52 chốt và 16 Tổ tuần tra kiểm soát lưu động. Tổng số cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT tham gia các chốt và tổ lưu động là 161 lượt đồng chí. Ngoài ra, lực lượng còn tham gia bảo vệ các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ CSGT khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, người tham gia giao thông luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Qua công tác tuần tra lưu động, tính từ ngày 16-7 đến 5-9, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiến hành dừng kiểm tra 13.651 phương tiện, nhắc nhở 9.323 trường hợp, lập biên bản 5.870 trường hợp. Ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Riêng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, tính từ ngày 16-7 đến 5-9, lực lượng CSGT thực hiện kiểm tra hơn 877.989 phương tiện (yêu cầu quay đầu xe 10.324 trường hợp), kiểm tra nhanh phát hiện 548 trường hợp dương tính Covid-19, lập biên bản 370 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát và phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và bắt giữ 14 vụ, 17 đối tượng vi phạm pháp luật; trong đó có 1 vụ sử dụng giấy phép lái xe, sử dụng chứng minh nhân dân không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng mã QR không đúng với biển số xe đăng ký; 13 vụ sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thời gian qua, hình ảnh lực lượng CSGT giúp đỡ người dân, nhất là tại các chốt phòng, chống Covid-19 liên tục xuất hiện, lan tỏa trong toàn xã hội. Cụ thể như khoảng 17 giờ 15 phút ngày 12-8, khi đang kiểm soát dịch bệnh tại ngã tư Sở Sao, đồng chí Phan Ngọc Trung, cán bộ Cảnh sát trật tự - tổ trưởng tổ công tác phát hiện xe ô tô tải chở cơm cho các khu cách ly đang dừng chờ đèn đỏ thì phía dưới khoang buồng lái bị bốc cháy. Đồng chí Trung liền cùng các thành viên trong ca trực chạy vào cây xăng bên cạnh ngã tư Sở Sao mượn các bình chữa cháy để hỗ trợ dập lửa. Ngọn lửa đã được dập tắt kịp thời nên không xảy ra thiệt hại về người, riêng xe tải và hàng hóa trên xe thiệt hại không đáng kể.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 27-6, Tổ công tác Đội CSGT- trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một khi đang kiểm soát dịch bệnh tại chốt Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ do Trung úy Nguyễn Chánh Nghĩa làm ca trưởng. Tổ công tác nhận được tin báo của người dân trên cầu Phú Cường có một người phụ nữ đứng trên lan can cầu chuẩn bị nhảy xuống sông. Đồng chí Nghĩa và đồng chí Trần Hoàng Phong đến ngay hiện trường thì thấy người phụ nữ định nhảy cầu, 2 đồng chí kịp thời kéo, giữ người phụ nữ lại và vận động, thuyết phục, sau đó đưa người phụ nữ đó về chốt kiểm dịch. Sau đó Công an phường Phú Cường đã đến và đưa người phụ nữ về trụ sở Công an phường để thông báo cho người thân đến đón về.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh, cho biết: “Từ khi Bình Dương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm, tình hình trật tự an toàn giao thông ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Kết quả, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông, đặc biệt là thời gian từ 18 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định theo Chỉ thị 16. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường thủy nội địa, nắm tình hình tội phạm hoạt động trên địa bàn quản lý; tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải trên các tuyến sông”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=488
Quay lên trên