“Mảnh đất vàng” thu hút FDI

Cập nhật: 16-10-2023 | 08:10:14

Nhiều năm qua, Bình Dương đã trở thành một điểm đến lý tưởng, là “mảnh đất vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), tỉnh luôn xếp ở vị trí top đầu của cả nước, đặc biệt chỉ tiêu thu hút nguồn vốn này hàng năm luôn về đích trước thời gian và vượt kế hoạch đề ra.

Vì sao Bình Dương thu hút FDI rất thành công và hiệu quả? Trước tiên, điều này xuất phát từ khát vọng vươn lên, “đi lên từ vùng đất này”. Từ khát vọng đó, với tư duy, tầm nhìn chiến lược, “làm sao để các nhà đầu tư mang tài lực, vật lực” đến làm giàu cho quê hương, với phương châm “đôi bên cùng có lợi”, Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư.

Theo đó, hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư. Những con đường huyết mạch kết nối các khu công nghiệp (KCN) với sân bay, cảng biển, như Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn…, mở ra các cửa ngõ phát triển cho địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông tạo lực, kết nối các KCN, dịch vụ, logistics đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho doanh nghiệp (DN) trong quá trình lưu thông hàng hóa, xuất nhập khẩu.

Đặc biệt, hạ tầng các KCN được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn cho các nhà đầu tư. Cùng với đó, Bình Dương còn có nhiều chính sách để thu hút nguồn lao động, đặc biệt là nguồn lao động chất lượng cao, sẵn sàng cung ứng cho DN. Thêm vào đó, cải cách hành chính, làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, nhà đầu tư thực hiện thủ tục pháp lý, luôn được chính quyền tỉnh quan tâm, đã góp phần xây dựng nên thương hiệu, “bộ nhận diện” thu hút đầu tư trong mắt các nhà đầu tư.

Một điểm nổi bật trong thu hút FDI của Bình Dương là sự chủ động. Không ngồi chờ các nhà đầu tư đến, với các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư được tổ chức đa dạng, từ các kênh tiếp thị, những hội nghị, hội thảo thu hút đầu tư, Bình Dương đã truyền đi thông điệp về một “mảnh đất vàng” và lời cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi nhất cho DN.

Hiện nay, Bình Dương đã thu hút các nhà đầu tư đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Con số hơn 4.160 dự án FDI với tổng số vốn trên 40 tỷ USD đã nói lên thành công và hiệu quả trong quá trình thu hút FDI của tỉnh. Với chủ trương chọn lọc thu hút đầu tư, tập trung vào những dự án có trình độ kỹ thuật, công nghệ sản xuất tiên tiến, Bình Dương đã, đang sẵn sàng đón nhận các cơ hội từ làn sóng đầu tư thế hệ mới trong bối cảnh thúc đẩy công nghiệp 4.0.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên