Mạnh tay trấn áp tội phạm

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

 Theo nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán các loại tội phạm sẽ hoạt động mạnh, diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ từ các băng nhóm thanh toán nhau để tranh giành lợi ích, phát sinh từ việc giành lãnh địa đòi bảo kê, đòi nợ thuê,… Ở các vùng giáp ranh TP.HCM sẽ gia tăng các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp, ma túy, tệ nạn xã hội; trong đó tài sản bị mất cắp thường là xe máy, nữ trang, điện thoại, laptop… do dễ dàng tiêu thụ ở các tiệm cầm đồ, tụ điểm kinh doanh hàng hóa đã qua sử dụng.

Chính vì vậy, công an ở các địa bàn tỉnh có vùng giáp ranh với TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước cần lưu tâm làm tốt việc kiểm tra hành chính các cơ sở lưu trú, các tiệm cầm đồ, điểm nghi vấn cất giấu, tiêu thụ tài sản gian. Và không chỉ kiểm tra đơn thuần mà còn chú ý phối hợp sưu tra, xử lý đối tượng ẩn náu. Mặt khác, trên địa bàn tỉnh còn có tuyến giao thông trọng điểm, có các bến bãi đầu mối nên rất cần bố trí lực lượng kiểm soát các phương tiện để ngăn ngừa tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo đảm an toàn giao thông.

Là tỉnh có tốc độ tăng trưởng nhanh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương thu hút đông đảo lao động nhập cư; khi làm ăn kinh tế khó khăn như hiện nay, số lượng người lâm vào cảnh không có việc làm ổn định cũng sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Nhận thức rõ vấn đề này, thời gian qua, các cấp ủy Đảng địa phương, ngành chức năng trong tỉnh đã chỉ đạo tập trung, triển khai nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, chuyển hóa tình hình an ninh trật tự trên địa bàn hiệu quả; đặc biệt bóc gỡ nhiều băng nhóm và đường dây phạm tội, triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy, tệ nạn xã hội; lập lại trật tự kỷ cương ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp.

Phát huy những thành tích đã đạt, lực lượng công an Bình Dương tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát triển và nâng chất hoạt động của các mô hình quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm; hiện nay đã có kế hoạch phối hợp tốt cùng các tỉnh, thành trong nước nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao; triệt phá các băng nhóm côn đồ, hung hãn xiết nợ, bảo kê, gây án nghiêm trọng; bọn trộm cắp, cướp giật… nhằm bảo đảm sự bình yên cho người dân đón tết, vui xuân.

 THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên