Mùa trăng yêu thương

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:38:50

Chỉ còn không đầy tuần lễ nữa là đến Tết Trung thu. Ngoài kia, vẫn còn nhiều lắm những số phận trẻ thơ thiếu vắng vòng tay yêu thương của cha mẹ đang cần những vòng tay yêu thương, chia sẻ của cộng đồng. Thấu hiểu được hoàn cảnh của những trẻ thơ thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha mẹ, những trẻ thơ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong những ngày này, các ban ngành, đoàn thể và nhiều tổ chức, cá nhân đã đến với các em bằng những phần quà thiết thực, đầy ắp tình yêu thương.

 Yêu thương, chăm sóc trẻ em là nhiệm vụ không chỉ của gia đình mà còn là của xã hội. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến trẻ em. Ngay từ những ngày đầu tiên khi nước nhà vừa độc lập, mặc dù bộn bề công việc nhưng Bác vẫn không quên “những tiểu quốc dân của một nước độc lập”. Tết Trung thu năm 1945, chỉ trong vòng một tuần lễ, Người đã gửi thiếu nhi Việt Nam hai bức thư. Nội dung hai bức thư ấy tràn đầy niềm vui, niềm tự hào vì nước nhà đã độc lập, các em thoát kiếp “bầy nô lệ trẻ con”. Trước lúc đi xa, Người từng căn dặn: “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ... Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”.

Thực hiện lời dạy của Người, các ban ngành, đoàn thể và nhiều tổ chức, cá nhân tại Bình Dương luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em; đặc biệt là đối với trẻ em nghèo, trẻ mồ côi. Khởi động mùa trăng yêu thương năm nay tại Bình Dương là chương trình Ngày hội Trung thu và lễ trao học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi do Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức vào trung tuần vừa qua tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Bình Dương. Tham dự chương trình có 1.000 sinh viên, học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và tổng số tiền dành cho chương trình lên đến 1,7 tỷ đồng cho thấy phần nào quy mô của chương trình. Mục đích của chương trình là giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được một mùa trăng yêu thương đúng nghĩa bằng chính tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng; giúp những sinh viên, học sinh khó khăn tiếp tục có điều kiện vươn lên trong học tập.

Tiếp nối chương trình nói trên, thông qua cầu nối là Hội Chữ thập đỏ và các nhóm từ thiện, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh cũng đã đem tình yêu thương đến với trẻ nghèo vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh. Trong những ngày này, nhiều đoàn của các doanh nghiệp đã và đang đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để những trẻ nghèo trong tỉnh có một mùa trăng ngập tràn yêu thương, cuối tuần này, một chương trình mang tên Đêm hội trăng rằm dự kiến sẽ diễn ra tại huyện Bàu Bàng với khoảng 2.000 trẻ em tham dự. Đây là những hoạt động có ý nghĩa san sẻ yêu thương để trẻ nghèo, trẻ mồ côi vơi bớt nỗi buồn, vượt qua hoàn cảnh và phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

Những hoạt động hướng về trẻ em trong các dịp lễ, tết; đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu năm nay là một ví dụ cụ thể về sự chăm lo cho trẻ em mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=780
Quay lên trên