Mỹ tiến hành không kích trong lãnh thổ Iraq

Cập nhật: 24-01-2024 | 06:57:38

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 23-1 thông báo lực lượng nước này đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở của các nhóm vũ trang ở Iraq nhằm phản ứng trước những vụ tấn công nhằm vào quân nhân Mỹ ở cả Iraq và Syria.

Khói lửa bốc lên sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại tỉnh Anbar, Iraq, ngày 20/1/2024.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Austin cho biết lực lượng quốc phòng Mỹ đã thực hiện các vụ tấn công "cần thiết" nhằm vào 3 cơ sở của nhóm vũ trang Ketaeb Hezbollah và các nhóm khác ở Iraq, chỉ vài ngày sau khi binh sĩ Mỹ đồn trú ở miền Tây Iraq đã bị tấn công bằng tên lửa và rocket. Ông Austin khẳng định Mỹ không có ý định leo thang xung đột trong khu vực, nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện thêm các biện pháp bảo vệ người dân và cơ sở của mình.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cho biết các vụ tấn công nhằm mục tiêu vào "trụ sở chính, nhà kho và các địa điểm huấn luyện năng lực tấn công rocket, tên lửa và thiết bị bay không người lái một chiều" của Ketaeb Hezbollah.

Theo Lầu Năm Góc, Mỹ và các lực lượng đồng minh ở Iraq và Syria đã trở thành mục tiêu của hơn 150 vụ tấn công và đến nay Washington đã tấn công đáp trả ở cả hai nước. Hiện Mỹ đang đồn trú khoảng 2.500 binh sĩ ở Iraq và 900 binh sĩ ở Syria như một phần trong các nỗ lực ngăn chặn lực lượng khủng bố IS trỗi dậy ở hai quốc gia Trung Đông này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên