Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Ron DeSantis bất ngờ từ bỏ cuộc đua

Cập nhật: 22-01-2024 | 06:59:45

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis ngày 21-1 đã bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, đồng thời tuyên bố ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Với quyết định trên, việc giành tấm vé duy nhất của đảng Cộng hòa ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân chủ, nhiều khả năng là đương kim Tổng thống Joe Biden, chỉ là cuộc đua giữa hai ứng cử viên là ông Trump và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 5/1 vừa qua ở bang Iowa, ông Trump đã dễ dàng giành chiến thắng cách biệt khi nhận được 51% tổng số phiếu ủng hộ, bỏ xa người xếp thứ 2 là ông DeSantis tới 30%, trong khi bà Haley xếp thứ 3 với 19% tổng số phiếu ủng hộ. Nhiều người dự đoán ông DeSantis sẽ có kết quả kém trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire vào ngày 23/1 tới, nơi bà Haley được coi là đối thủ cạnh tranh nhất với cựu Tổng thống Trump.

Trước đó, ông Chris Christie ngày 10/1 cũng đã từ bỏ cuộc đua giành tấm vé đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sau khi không thu hút được sự ủng hộ cần thiết cho chiến dịch tranh cử. Trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsop công bố cùng ngày, tỷ lệ ủng hộ trong đảng Cộng hòa dành cho ông Christie chỉ ở mức 2%.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên