Nâng cao ý thức để trở lại…

Cập nhật: 27-09-2021 | 09:28:38

Sau thời gian dài chống dịch, đặc biệt là từ khi Bình Dương thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi hoạt động kinh tế - xã hội đều chịu ảnh hưởng không nhỏ. Không mong muốn, nhưng mọi biện pháp cần phải thực thi nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân. Hành trình chống dịch với nhiều biện pháp mạnh của Bình Dương nhận được sự đồng thuận cao của người dân, cộng đồng doanh nghiệp (DN) đã thực sự mang lại kết quả đáng khích lệ.

 Theo dự kiến, Bình Dương sẽ công bố “vùng xanh” toàn tỉnh để trở lại trạng thái “bình thường mới” trong vài ngày tới, từng bước nới lỏng giãn cách, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, DN trên tinh thần thận trọng, bảo đảm quy định phòng, chống dịch bệnh. Thông điệp trở lại trạng thái “bình thường mới” của tỉnh nhà chắc chắn mang đến niềm vui chung, sự háo hức đón chờ của bất kỳ ai, bởi khó khăn mà các cấp, các ngành, người dân, DN đối mặt trong thời gian qua đã được nhìn thấy.

Bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh nhà là trách nhiệm không của riêng ai, đòi hỏi nâng cao một bước từ nhận thức đến hành động mới bảo đảm sự trở lại một cách bền vững. Trên tinh thần đó, từ các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng DN và từng người dân đều không được phép lơ là, chủ quan. Đã có những suy nghĩ chưa đúng, nhận thức chưa đầy đủ của một số người dân về việc trở lại trạng thái “bình thường mới”, chưa tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch. Dù vô tình hay cố ý trong phòng, chống dịch bệnh thời điểm hiện tại hoặc chặng đường kế tiếp đều tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng cho cả cộng đồng.

Bình Dương đã xây dựng và triển khai kế hoạch trở lại theo từng mốc thời gian cụ thể, kèm theo những điều kiện cụ thể, nới lỏng dần từng hoạt động, đối tượng được đi lại, giao thương… trên cơ sở căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh của địa phương. Kế hoạch đó cần phải được các cấp, các ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân và cộng đồng DN tuân thủ nghiêm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trên địa bàn tỉnh “vùng xanh” đã bao phủ, còn rất ít những “vùng đỏ”, “điểm đỏ”, nhưng không vì vậy mà được phép lơ là, chủ quan. Sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và hệ lụy đối với nền kinh tế - xã hội, đời sống người dân hẳn không cần phải đề cập nhiều bởi ai cũng có thể nhìn nhận. Bảo vệ vững chắc thành quả chống dịch, duy trì và phát triển kinh tế, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới” một cách bền vững cần sự đồng thuận, trách nhiệm cao để chung tay hành động.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên