Ngành thuế và hải quan: Phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần II năm 2013

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

 Sáng qua (28-11), Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp về thuế - hải quan lần 2 năm 2013. Tham dự hội nghị có đại diện gần 150 doanh nghiệp (DN) đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc đối thoại lần này, ngành thuế và hải quan đã phổ biến nhanh một số điều, khoản trong các luật, thông tư hướng dẫn có hiệu lực thi hành từ giữa năm 2013 và giải đáp gần 20 câu hỏi do đại diện các DN đặt ra xoay quanh các vấn đề: Hoạt động xuất nhập khẩu, khai báo hải quan; nộp thuế GTGT và phạt chậm nộp thuế đối với nguyên phụ liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất, kinh doanh; ưu đãi đầu tư về thuế, truy thu thuế, thuế thu nhập cá nhân…

Đối thoại với DN là một trong những hoạt động định kỳ (2 lần/ năm) được ngành thuế và hải quan triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên 2 ngành cùng phối hợp tổ chức nhằm giúp DN tiết kiệm thời gian, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa DN và cơ quan quản lý, tạo môi trường kinh doanh minh bạch và thuận lợi cho cộng đồng DN.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên