Hội thao ngành tài nguyên-môi trường (TN-MT) khu vực phía Nam:

Ngày hội của những người làm công tác môi trường

Cập nhật: 29-07-2016 | 08:00:21

Chiều nay (29-7), Hội thao ngành tài nguyên-môi trường (TN-MT) khu vực phía Nam lần thứ 13 khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương. 17 đoàn từ Bình Thuận trở vào cùng với 3 đoàn trực thuộc Bộ TN-MT tham gia tranh tài ở các bộ môn bóng đá, tennis, bóng bàn, kéo co và nhảy bao bố.

Đại diện 20 đoàn tham gia lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu Ảnh: PHÙNG HIẾU 

Hội thao mang nhiều ý nghĩa

Hội thao ngành TN-MT khu vực phía Nam là hoạt động truyền thống hàng năm và được tổ chức luân phiên mỗi năm 1 lần giữa các Sở TN-MT, các đơn vị trong ngành TN-MT khu vực phía Nam. Hội thao lần đầu do Sở TN-MT tỉnh Tiền Giang tổ chức vào tháng 8-2004 có 5 đoàn tham gia với 194 người tham dự. Trong hơn 10 năm qua, hội thao ngành TN-MT khu vực phía Nam đã thúc đẩy phát triển phong trào rèn luyện thân thể trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành, tạo khí thế phấn khởi, vui khỏe trong lao động, công tác; đồng thời tạo điều kiện giao lưu, đoàn kết, gắn bó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức trong ngành TN-MT các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Tháng 8-2010, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thao lần thứ 7 với 20 đoàn tham gia và 803 người tham dự.

Theo Ban tổ chức (BTC) hội thao, năm nay sẽ có gần 1.000 vận động viên (VĐV) đến từ 20 đoàn tham gia. Công tác chuẩn bị đã được tỉnh Bình Dương thực hiện rất tốt; việc ăn nghỉ, đi lại của các đoàn đã được sắp xếp hợp lý nhằm tạo điều kiện cho các đoàn phấn khởi, thoải mái khi về Bình Dương tham gia ngày hội của ngành TN-MT. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở TN-MT, Trưởng BTC hội thao lần này cho biết, hội thao là dịp để những người làm việc trong ngành TN-MT gặp gỡ giao lưu, cùng chia sẻ về công tác quản lý và bảo vệ môi trường (BVMT) của từng địa phương. Hội thao mang rất nhiều ý nghĩa, bởi trong bối cảnh cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang trên con đường công nghiệp hóa, trong đó BVMT bền vững là vấn đề đang được các tỉnh, thành hết sức quan tâm. Theo ông Danh, hội thao không đặt vấn đề thành tích; chú trọng nêu cao tinh thần thượng võ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trong ngành luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn tốt hơn.

Hứa hẹn đầy tính nhân văn

Hội thao năm nay, BTC cũng sẽ tích cực giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, địa điểm văn hóa, du lịch, đặc sản nổi tiếng của Bình Dương đến với các đoàn tham gia.

Tham gia hội thao ngành TN-MT khu vực phía Nam năm 2016, tỉnh Đồng Nai là đơn vị có số VĐV tham gia hội thao đông nhất với 170 VĐV, đoàn ít VĐV nhất là Chi nhánh miền Nam Công ty TNHH MTV Trắc địa bản đồ (trực thuộc Bộ TN-MT) với 9 VĐV. Với tư cách là chủ nhà, đoàn Sở TN-MT tỉnh Bình Dương có 150 VĐV tham dự tất cả môn thi đấu tại hội thao.

Ông Phạm Danh cho biết thêm, công tác kiểm tra VĐV để phòng chống gian lận khi tham gia hội thao được BTC rất quan tâm. Theo đó, trước giờ thi đấu, BTC sẽ căn cứ vào hồ sơ đăng ký của các đoàn để kiểm tra, đối chiếu cụ thể. Để tạo thuận lợi cho BTC và tránh những trường hợp khiếu nại giữa các đội tham dự giải, BTC đề nghị các đoàn khi đăng ký VĐV thi đấu cần xác định rõ hội thao năm 2016 là ngày hội giao lưu của cán bộ, công chức, viên chức ngành TN-MT, với tinh thần “Trung thực - Đoàn kết - Cao thượng”; đăng ký VĐV là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TN-MT... Bình Dương mong muốn đem đến một hội thao đầy tính nhân văn, không đặt nặng thành tích để đưa hội thao là dịp để kết nối và chia sẻ kinh nghiệm của những người làm công tác liên quan tới lĩnh vực TN-MT.

 

 PHÙNG HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên