Ngoại trưởng Mỹ Clinton đến Hà Nội dự Cấp cao Đông Á

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

 

  Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đón tiếp Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại dạ tiệc chiêu đãi.   Được biết, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới Hà Nội vào khoảng 7h tối nay 29-10. Đây là chuyến công du châu Á thứ sáu của bà trong vòng chưa đầy hai năm qua, nhằm theo đuổi chính sách ngoại giao mà theo một phụ tá của bà gọi là “ngoại giao bình tĩnh, xây dựng” với Trung Quốc và thúc đẩy quan hệ của Mỹ với các nước láng giềng Thái Bình Dương.     Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (giữa) tại phòng tiệc.  

Theo kế hoạch dự kiến trước đó, bà sẽ gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trước khi tham dự dạ tiệc chiêu đãi của nước chủ nhà. Nhưng do tới Hà Nội trễ hơn dự kiến, bà xuất hiện khá muộn tại phòng Khánh tiết tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, khi các quan khách đã ngồi vào bàn tiệc.

 

Tới Việt Nam lần này, bà Clinton là khách mời đặc biệt của Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), nơi Mỹ cùng Nga sẽ có những bước chuẩn bị quan trọng để chính thức gia nhập hội nghị này vào năm 2011.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên