Người cán bộ công đoàn gần gũi với công nhân

Cập nhật: 16-11-2015 | 08:28:52

Mẫu mực, tâm huyết và linh hoạt trong công tác là những nhận xét ngắn gọn của đồng nghiệp về anh Bùi Thanh Nhân, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Trong công việc hàng ngày, anh luôn cởi mở, vui tươi, chan hòa với mọi người. Ở anh hội tụ các phẩm chất của một cán bộ công đoàn giỏi, có khả năng thu hút và quy tụ quần chúng.

 Anh Bùi Thanh Nhân đi thực tế kiểm tra bếp ăn tập thể cho CNLĐ tại một doanh nghiệp

Sâu sát với cơ sở

Sau khi tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, anh Nhân đã gắn bó với công tác công đoàn từ năm 1996 đến nay. Qua gần 20 năm công tác, anh đã vượt qua nhiều khó khăn, cố gắng trau dồi những phẩm chất tốt để trở thành một cán bộ công đoàn giỏi. Trò chuyện với chúng tôi, anh kể về nhiều kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhiều lần anh phải ở các công ty, xí nghiệp cả tuần để lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động (CNLĐ). Sau đó, anh đã bàn bạc với các ngành, tổ chức hòa giải mối quan hệ lao động hài hòa giữa người lao động với người sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ, cũng như quyền lợi của chủ doanh nghiệp.

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trong thời gian qua, anh Bùi Thanh Nhân đã cùng tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đề ra kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và tích cực sâu sát với cơ sở để nắm tình hình đời sống của công nhân - viên chức lao động (CN-VCLĐ), tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tham gia giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc ở cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Bản thân anh đã linh hoạt chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, hội thi tìm hiểu pháp luật đến CN-VCLĐ.

“Xác định tầm quan trọng của phong trào thi đua “Dân vận khéo” đối với việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua tôi đã cùng tập thể Đảng ủy LĐLĐ tỉnh lãnh đạo chuyên môn và các đoàn thể cơ quan đẩy mạnh việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Đảng bộ và các cấp công đoàn, CN-VCLĐ. Từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình đã và đang phát huy tác dụng tốt; nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào đã được tuyên dương khen thưởng, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, được toàn thể CN-VCLĐ và nhân dân đồng tình hưởng ứng”, anh Nhân cho biết.

Làm tốt công tác tham mưu

Hàng năm, anh Nhân còn tham mưu cho Đảng ủy LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức thực hiện gần 1.000 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động với CNLĐ và cán bộ công đoàn tại nơi làm việc nhằm giải quyết kịp thời những thắc mắc của CNLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định trong doanh nghiệp. Đối với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, anh đã cùng với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh triển khai, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Đến nay, đã có 1.127 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký xây dựng và đạt chuẩn văn hóa.

Bên cạnh đó, anh còn chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CN-VCLĐ. Các hoạt động thường xuyên được tổ chức và được đông đảo CNLĐ hưởng ứng tham gia bằng các hình thức hội thao, hội diễn, hoạt động giao lưu, giao hữu giữa các đơn vị trong hệ thống công đoàn đã có tác dụng tích cực đến việc rèn luyện thể chất, thẩm mỹ cho CN-VCLĐ. Kết quả, trong 3 năm 2013-2015, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức trên 10.000 buổi sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với trên 500.000 lượt CN-VCLĐ tham gia.

Phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo hàng năm được anh tham mưu LĐLĐ tỉnh phát động hướng về cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chất lượng công tác thi đua, khen thưởng ngày một nâng cao và phát triển sâu rộng, đem lại những kết quả thiết thực, thu hút đông đảo CN-VCLĐ tham gia hưởng ứng, tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn và sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần CN-VCLĐ, đóng góp tích cực trong lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Hôm gặp chúng tôi, anh trăn trở, hiện nay việc xây dựng các sân chơi, trung tâm văn hóa dành cho CNLĐ còn ít, còn thiếu. Hơn nữa, công tác giáo dục nâng cao khả năng hiểu biết pháp luật cho CNLĐ còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, mong muốn của anh là tiếp tục tham mưu và vận động mọi thành phần trong xã hội cùng chung tay xây dựng những sân chơi bổ ích, tạo mọi điều kiện để CNLĐ tiếp cận các buổi tọa đàm, tuyên truyền, phổ biến pháp luật…

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên