Người lao động là vốn quý, nhân tố quan trọng của doanh nghiệp

Cập nhật: 07-02-2023 | 08:03:07

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, số lượng người lao động (NLĐ) quay trở lại nhà máy làm việc tại Bình Dương đúng hẹn đạt tỷ lệ cao với trên 90%. Có được kết quả này là do Ban Giám đốc (BGĐ) và công đoàn cơ sở các công ty đã nỗ lực để chăm lo đời sống, việc làm cho NLĐ.

Tạo động lực để công nhân gắn bó

Ngày làm việc đầu tiên (ngày 9 tháng giêng), tại Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng An 1, TP.Thuận An), BGĐ cùng công đoàn cơ sở công ty đã tổ chức bữa tiệc trang trọng để chào năm mới và đón NLĐ trở lại nhà máy làm việc đúng hẹn sau kỳ nghỉ tết. Tại buổi tiệc, NLĐ còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với hơn 100 giải thưởng có giá trị cao, trong đó có 3 giải đặc biệt là 3 xe máy, 4 giải nhất là tủ lạnh. Niềm vui, sự phấn khởi ngày đầu đi làm việc trở lại được nhân lên nhiều lần với những công nhân trúng giải có giá trị.

Ông Choi Jong Jun, Giám đốc Nhà máy PungKook Sài Gòn 3 cảm ơn và tri ân những công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc

Là một trong 3 công nhân may mắn trúng giải đặc biệt gồm 3 xe máy hiệu Sirius của hãng Yamaha, chị Trần Thị Nhâm, công nhân có thâm niên hơn 6 năm gắn bó làm việc với công ty, cho biết chị cũng đang tích góp để mua xe máy mới đi làm. “Có lẽ năm nay là năm may mắn của tôi. Cảm ơn BGĐ và công đoàn công ty đã tổ chức chương trình. Năm 2022 công ty cũng bị ảnh hưởng khó khăn nhưng công ty vẫn lo cho công nhân đầy đủ, đặc biệt BGĐ và Công đoàn công ty đã tạo một buổi tiệc chào đón năm mới đầy phấn khởi cho người lao động. Vì vậy, chúng tôi phải có trách nhiệm hơn với công việc, không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp (DN) vượt khó”, chị Nhâm chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam, cho biết ngoài tổ chức tiệc chào đón năm mới và NLĐ quay trở lại làm việc đúng hẹn sau những ngày nghỉ tết, công ty còn thưởng đầu năm, thưởng thâm niên, lì xì và hỗ trợ tiền vé tàu xe về quê cho NLĐ. Dịp Tết Quý Mão, ngoài thưởng lương tháng 13 từ công ty, công đoàn đã tặng lịch tết, quà tết có giá trị 450.000 đồng/phần cho đoàn viên và NLĐ; trao tặng 300 phần quà cho đoàn viên và công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong buổi tiệc, đại diện BGĐ cùng Ban Chấp hành công đoàn cơ sở còn đi tới từng bàn tiệc (gần 450 bàn) cụng ly và nói những lời cảm ơn, chúc mừng năm mới tới NLĐ. Điều này cho thấy, sự hòa đồng, cầu thị của lãnh đạo công ty đã gắn kết thêm trách nhiệm của công nhân, thắt chặt hơn nữa tình cảm của công nhân với DN.

Tương tự, tại Nhà máy PungKook Sài Gòn 3, Công ty TNHH PungKook Sài Gòn 2 (TP.Thuận An) cũng tổ chức chương trình mừng Xuân Quý Mão 2023 để tri ân sự đóng góp sức lực của NLĐ trong năm 2022. Ngoài thưởng thức tiệc mừng, tại chương trình NLĐ được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị, nhận khen thưởng từ BGĐ công ty...

Công ty là nhà

Ông Densil, Giám đốc sản xuất tập đoàn, phụ trách Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam, cho biết năm 2022 là năm có nhiều khó khăn thách thức khi công ty phải nỗ lực ổn định sản xuất sau tác động ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, khối lượng đơn hàng thời điểm đầu năm 2022 tăng cao đã đặt ra áp lực gấp rút sản xuất. Tuy nhiên, tập thể NLĐ đã đoàn kết và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Ngành may mặc nói chung và công ty nói riêng cũng gặp khó khăn vì đơn hàng sút giảm. Tuy nhiên, BGĐ và công đoàn đang thực hiện các giải pháp để ổn định việc làm, nâng cao hiệu quả lao động, từng bước vượt qua khó khăn. Theo Phòng Nhân sự Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn công ty có gần 4.300 NLĐ quay trở lại làm việc đúng hẹn, đạt tỷ lệ gần 92%, những trường hợp còn lại đang trong thời gian xin nghỉ phép năm.

Còn tại Nhà máy PungKook Sài Gòn 3, gần 1.700 NLĐ đã quay trở lại làm việc trong ngày khởi công, đạt tỷ lệ gần 95%, số còn lại do đang trong thời gian nghỉ phép năm. Hiện nay, nhà máy đang có nhu cầu tuyển dụng thêm 700 lao động. Ông Choi Jong Jun, Giám đốc Nhà máy PungKook Sài Gòn 3, cho biết: “Chúng tôi luôn xem công ty là nhà, tất cả NLĐ làm việc trong công ty đều là anh em trong một đại gia đình PungKook nên mọi người đều có trách nhiệm chăm lo cho nhau. BGĐ công ty cảm ơn, tri ân NLĐ đã sát cánh với công ty trong suốt năm qua, kể cả khi công ty khó khăn hay thuận lợi”.

Tại Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TP.Dĩ An), tính đến ngày 1-2, NLĐ trở lại làm việc sau tết đạt trên 95%, số còn lại hầu hết là xin nghỉ phép năm. Để động viên NLĐ đầu năm mới, BGĐ và công đoàn công ty đã lì xì cho mỗi người 320.000 đồng, những NLĐ làm việc liên tục từ ngày 30-1 đến 2-2 (từ mùng 9 đến 12 tháng giêng) được thưởng thêm 10% trên tổng lương. Trước đó, BGĐ công ty cũng đã quyết định tăng lương cho NLĐ với mức từ 185 - 260 ngàn đồng/người...

Thực tế cho thấy, các công ty có số lượng lao động lớn luôn có nhiều chính sách chăm lo tốt cho NLĐ. BGĐ các công ty đã không ngừng nỗ lực, ổn định việc làm, thu nhập và ngày càng có nhiều chính sách hỗ trợ tốt hơn cho NLĐ. Từ đó, DN có nguồn nhân lực ổn định, có tay nghề góp phần phát triển công ty ngày càng vững mạnh. 

Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, tính đến sáng 3-2 đã có 2.773 DN có tổ chức công đoàn khởi công, đạt tỷ lệ trên 82% với tổng số 680.160 lao động làm việc, đạt tỷ lệ trên 87%. Trong đó, số lượng NLĐ trở lại làm việc trong các khu công nghiệp đạt tỷ lệ cao, hơn 93%.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên