Nhà Trắng xác nhận thời điểm thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản

Cập nhật: 26-01-2024 | 06:59:09

Ngày 25-1, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ vào ngày 10-4 tới.


Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Washington Shigeo Yamada cho hay Thủ tướng Kishida sẽ thực hiện một chuyến thăm chính thức tới Mỹ vào đầu năm nay. Ông nhấn mạnh: "Năm 2024 sẽ là một năm bản lề cho quan hệ Nhật - Mỹ, với một chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Kishida tới Mỹ vào đầu năm nay".

Hồi tuần trước, tờ báo Yomiuri của Nhật Bản đã trích dẫn các nguồn tin ngoại giao từ cả hai nước cho biết hai bên đang nỗ lực để bố trí lịch trình cho một cuộc gặp thượng đỉnh tại Washington giữa Thủ tướng Kishida và Tổng thống Biden vào ngày 10/4 tới. Hồi tháng 11/2023, Thủ tướng Kishida đã mời Tổng thống Biden thăm chính thức cấp nhà nước tới Nhật Bản vào đầu năm 2024.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên