Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo tết cho công nhân lao động

Cập nhật: 03-02-2024 | 10:28:23

Trong những ngày qua, các cấp công đoàn trong tỉnh tất bật với công tác chăm lo tết cho công nhân lao động (CNLĐ). Hàng ngàn phần quà, hàng ngàn vé tàu, vé xe đã đến tay CNLĐ, giúp họ có cái Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, hạnh phúc.

Ấm lòng công nhân lao động

Hơn 1.000 CNLĐ TP.Tân Uyên cảm thấy rất ấm lòng khi tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức tại xã Bạch Đằng. Tại chương trình, các cấp công đoàn TP.Tân Uyên đã chung tay góp sức trao tặng 86 vé tàu, 55 vé xe, hơn 200 phần quà cho CNLĐ về quê đón tết.


Lãnh đạo LĐLĐ TP.Tân Uyên trao quà tết cho CNLĐ

CNLĐ cảm nhận rõ sự quan tâm của công đoàn các cấp. Chị Lê Thị Kiều Mi, công nhân làm việc Khu công nghiệp VSIP 2 chia sẻ: “Em làm công nhân, tạm trú ở phường Vĩnh Tân được 7 năm nay và thấy công đoàn các cấp luôn chung tay hướng về CNLĐ, nhất là quan tâm đến cuộc sống sau giờ tan ca của chúng em. Hôm nay được nhận 1 vé tàu tết và 1 phần quà, em cảm thấy rất vui và ấm lòng, cảm thấy hạnh phúc khi chọn Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình”.

Trao đổi với P.V, bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, cho biết trong những ngày qua, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) ở TP.Tân Uyên đã tất bật cùng với LĐLĐ thành phố chăm lo cho CNLĐ. Ngoài những phần quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, TP.Tân Uyên còn tổ chức các phiên “Chợ tết công đoàn” dành cho CNLĐ. Các CĐCS còn tổ chức các chuyến xe xuân nghĩa tình, “Chợ 0 đồng” và các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi dành cho CNLĐ, giúp họ ấm lòng, vững niềm tin, gắn bó lâu dài với địa phương.

Không chỉ ở TP.Tân Uyên, trong những ngày qua, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Công đoàn ngành Dệt may, các cấp công đoàn TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TX.Bến Cát… đã tổ chức nhiều chương trình hướng về CNLĐ, như: Tổ chức trao quà, vé tàu, vé xe và các chương trình văn nghệ giúp CNLĐ thêm niềm vui, ấm lòng khi chọn Bình Dương là quê hương thứ hai.

Chị Dương Thị Hà, công nhân Công ty TNHH Astro Việt Nam (TP.Dĩ An), cho biết dịp tết này, chị được công ty thưởng lương tháng 13 và được nhận quà tết nên rất ấm lòng. “Cứ mỗi dịp tết về, chúng em lại được các cấp công đoàn quan tâm tặng quà, tặng phiếu mua hàng giá ưu đãi. Việc làm này đã giúp CNLĐ chúng em thêm niềm vui, cảm thấy hạnh phúc”, chị Hà cho biết.

Tất cả hướng về người lao động

Theo ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn thị xã đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Ngoài chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết công đoàn”, Công đoàn TX.Bến Cát còn tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị mất việc làm từ nguồn ngân sách địa phương; tặng 1.500 phần quà trị giá 1,5 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa, 1.500 phần quà từ nguồn ngân sách của công đoàn cấp trên và 27.000 phần quà trị giá trên 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của CĐCS.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình 2024” đưa đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. “Những công nhân không về quê sẽ được các cấp công đoàn thị xã tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết tại Bình Dương đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức công đoàn. Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cũng được tổ chức trang trọng, đặc sắc như chương trình văn nghệ mừng xuân, trò chơi dân gian, hội thi mâm cơm ngày tết… Đồng thời, LĐLĐ thị xã chỉ đạo các CĐCS chủ động đề xuất với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo tết chu đáo, nghĩa tình cho NLĐ trên tinh thần tất cả hướng về NLĐ”, ông Bình cho hay.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, khẳng định hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, trong những ngày qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chung tay, góp sức hướng về NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực chăm lo cho CNLĐ với các hoạt động phong phú, như: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, “Chợ tết công đoàn”, “Chuyến xe xuân nghĩa tình 2024”, các hoạt động trao quà ở CĐCS, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

“Các hoạt động đã khẳng định phương châm của Bình Dương là không để bất cứ NLĐ nào không có tết. Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ ngân sách, công đoàn các cấp đã vận động các nguồn lực để chăm lo tết cho NLĐ ở lại Bình Dương đón tết, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân về các địa phương trong cả nước sum họp với gia đình trong những ngày tết...”, bà Trân nói.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, trong những ngày qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chung tay, góp sức hướng về NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực chăm lo cho CNLĐ với các hoạt động phong phú như: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, “Chợ tết công đoàn”, “Chuyến xe xuân nghĩa tình 2024”, các hoạt động trao quà ở CĐCS, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên