Những vấn đề “nóng”mà cử tri quan tâm

Cập nhật: 07-07-2012 | 00:00:00

Nhiều vấn đề “nóng” về ô nhiễm môi trường, tình trạng một số tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, sản xuất khó khăn, giá cả tăng nhanh, đời sống người dân bị ảnh hưởng... đã được nhiều cử tri và đại biểu (ĐB) quan tâm gửi đến kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-7.

Bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cho biết, trước kỳ họp lần thứ 4, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị, TP.TDM tổ chức cho ĐB HĐND tỉnh, HĐND huyện, thị và TP tiếp xúc cử tri từ ngày 29-5 đến 11-6. Tại 75 điểm tiếp xúc đã có 7.156 lượt cử tri tham dự, trong đó cử tri đã phát biểu 719 ý kiến. Qua xem xét báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp được 70 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Có thể nhìn nhận, cử tri và ĐB rất kỳ vọng vào kỳ họp lần này. Họ luôn mong muốn những vấn đề mình quan tâm được giải quyết thỏa đáng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chia sẻ nguyện vọng của cử tri

Theo ghi nhận của chúng tôi, cử tri tỉnh nhà rất kỳ vọng gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình để góp tiếng nói xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng vững mạnh. Một cử tri ở xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo) kiến nghị, Nhà nước cần có chế độ đãi ngộ và bảo vệ những người làm công tác chống tham nhũng cũng như tố cáo tham nhũng. Cử tri khu phố Tân Mỹ, thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) phản ánh KCN An Phú xả nước thải xuống khu dân cư Tân Mỹ và cánh đồng Bà Nghè gây mùi hôi thối. Đề nghị ngành chức năng sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm. Cử tri ấp Rạch Bắp, xã An Tây (Bến Cát) kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra các doanh nghiệp (DN) gây ô nhiễm môi trường nằm trong KCN Việt Hương II và có biện pháp xử lý dứt điểm. Hiện nay, các DN này gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Đồng thời kiến nghị trả lời cho dân được rõ hệ thống thoát nước ngoài KCN Việt Hương II khi nào sẽ thi công xong.

Nhiều cử tri còn quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Cử tri TX.Dĩ An kiến nghị lắp đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí: Ngã ba Bình Thung với đường ĐT743, trước cổng KCN Tân Đông Hiệp A (Dapark); ngã ba cuối đường ĐT743 giáp với đại lộ Độc Lập (KCN Sóng Thần II), trước cổng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 vì tại đây có gờ giảm tốc độ, về đêm chỗ này rất tối nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Cử tri ấp An Thành, xã An Tây (Bến Cát) và cử tri ấp An Sơn, xã An Điền (Bến Cát) phản ánh tuyến đường ĐT748 đoạn từ ngã ba Chú Lường đến ngã tư Phú Thứ, Đội duy tu bảo dưỡng đường bộ khi nạo vét mép đường giao thông đã để lại những mương nước rất sâu, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này; đồng thời lấy đất nạo vét hai bên đường đem bán, dẫn đến việc người dân không có đất để lấp lại cống vào nhà. Cử tri P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An) phản ánh tình trạng ngập nước do triều cường trên tuyến quốc lộ 13, kiến nghị nạo vét các cống và hố ga tuyến đường quốc lộ 13 đoạn từ chợ Vĩnh Phú (cũ) đến UBND phường Vĩnh Phú, vì khi trời mưa lớn nước ngập cao dễ gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông...

Tại kỳ họp lần này, các ĐB cũng sẽ quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. ĐB Trần Thanh Liêm, Tổ ĐB huyện Dầu Tiếng đặt vấn đề: “Có bao nhiêu DN trên địa bàn tỉnh được vay vốn ở 4 lĩnh vực ưu tiên với lãi suất thấp, trong đó có bao nhiêu DN vừa và nhỏ? Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương có giải pháp gì giúp DN tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn khó khăn hiện nay?”. Nhiều ĐB khác cũng đặt vấn đề về việc tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN. Nói về vấn đề này, bà Mai Thị Dung cho biết: “Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh cũng mong muốn các ĐB tiếp tục đóng góp trí tuệ, thảo luận sôi nổi để tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn chung, góp tiếng nói của mình vào quá trình phát triển của tỉnh nhà”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên