Nỗ lực chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động

Cập nhật: 23-12-2021 | 08:33:07

Cùng với những nỗ lực xoay sở từ phía doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết; đồng thời đề xuất với chủ doanh nghiệp duy trì thưởng tết để mang đến một mùa xuân ấm áp cho người lao động (NLĐ).

Chia sẻ khó khăn với NLĐ

Trong năm 2021, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống của đoàn viên công đoàn và NLĐ gặp nhiều khó khăn. Để đoàn viên, NLĐ có một cái tết đầy đủ, phấn khởi, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (VSIP I) đã chủ động đề xuất với chủ DN bảo đảm chế độ thưởng tết, tạo động lực cho NLĐ phấn khởi làm việc và gắn bó với công ty.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Thông Dụng tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ông Vũ Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam, cho biết năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động sản xuất của DN gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban Giám đốc công ty vẫn bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ thưởng tết cho NLĐ như những năm trước, thưởng lương tháng 13, với mức thưởng theo mức lương đóng bảo hiểm xã hội của NLĐ. Dù dịch bệnh đã được khống chế nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy năm nay công ty không tổ chức hoạt động tiệc cuối năm để tri ân và cảm ơn những đóng góp của NLĐ trong một năm qua, thay vào đó công ty tặng phần quà có giá trị 600.000 đồng/ người. Công đoàn cơ sở công ty cũng tặng quà tết cho đoàn viên công đoàn và NLĐ bằng phiếu mua hàng tại siêu thị có mệnh giá từ 300.000 - 600.000 đồng/phiếu.

Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An) có hơn 6.000 NLĐ đang làm việc, cũng vừa thông báo thưởng lương tháng 13, tương đương 1 tháng lương cơ bản cho NLĐ. Ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giày Thông Dụng, cho biết ngoài thưởng tết cho NLĐ từ phía Ban Giám đốc, công đoàn công ty sẽ tặng cho mỗi đoàn viên, NLĐ một phần quà gồm những thực phẩm thiết yếu với giá trị khoảng 300.000 đồng. Việc công ty sớm thông báo việc thưởng tết, NLĐ rất vui và phấn khởi. Mọi người đều biết, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công ty phải ngưng hoạt động hơn 3 tháng để chống dịch gặp khó khăn nhưng vẫn nỗ lực chăm lo tết, NLĐ rất vui”, ông Tiến chia sẻ. Còn ông Phạm Ngân Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lywayway (VSIP 1), cho biết công ty vẫn duy trì thưởng lương tháng 13 như mọi năm, về phía công đoàn cơ sở cũng sẽ tặng cho mỗi đoàn viên, NLĐ một phần quà có giá trị 300.000 đồng.

Mang đến một mùa xuân ấm áp

Ông Đào Trần Đông, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết: “Theo khảo sát, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống, việc làm của NLĐ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay vì về quê nhiều NLĐ sẽ ở lại Bình Dương ăn tết để tiết kiệm chi phí đi lại, ổn định cuộc sống và gửi về quê cho gia đình. Công đoàn các KCN Bình Dương đã ban hành kế hoạch và triển khai đến tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết””.

Bên cạnh đó, cũng theo ông Đông, Công đoàn các KCN Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc tết đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là đối với đoàn viên và NLĐ mắc Covid-19 đang điều trị, tiếp xúc gần đang phải cách ly ở trong các khu cách ly, tại nhà hoặc bị phong tỏa; đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Các công đoàn cơ sở chủ động nắm số lượng đoàn viên và NLĐ có nhu cầu về quê nghỉ tết để trao đổi với Ban Giám đốc công ty có các hình thức hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên, cho biết ngoài các chính sách thăm hỏi, tặng quà tết cho đoàn viên và NLĐ, liên đoàn còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ. Sự nỗ lực chung tay, góp sức chăm lo tết từ tổ chức công đoàn, chính quyền địa phương, doanh nghiệp sẽ mang tới cho NLĐ một cái tết ấm cúng, an lành và hạnh phúc.

Theo khảo sát, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống, việc làm của NLĐ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay vì về quê nhiều NLĐ sẽ ở lại Bình Dương ăn tết để tiết kiệm chi phí đi lại, ổn định cuộc sống và gửi về quê cho gia đình. Công đoàn các KCN Bình Dương đã ban hành kế hoạch và triển khai đến tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết””.
(Ông Đào Trần Đông, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương)

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên