Nơi tạo dựng hạnh phúc cho công nhân lao động

Cập nhật: 06-07-2024 | 10:00:53

Một lễ cưới tập thể dành cho 10 cặp đôi công nhân lao động (CNLĐ) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Bình Dương. Không chỉ CNLĐ vui sướng, hạnh phúc mà những người làm chương trình, hỗ trợ cho CNLĐ xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc cũng đong đầy niềm vui.

Vỡ òa hạnh phúc

Đầm ấm, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương là những gì chúng tôi cảm nhận được tại lễ cưới tập thể dành cho 10 cặp đôi CNLĐ do Công đoàn Bình Dương tổ chức vừa qua. Các cặp CNLĐ đã vỡ òa hạnh phúc. Trong số 10 cặp đôi được Công đoàn Bình Dương tổ chức lễ cưới, có nhiều cặp đôi đã đăng ký kết hôn nhiều năm, thậm chí có cặp đã đăng ký kết hôn 9 năm nay. Họ nhiều lần dự định tổ chức lễ cưới nhưng chưa có thời điểm thích hợp bởi kinh tế gia đình khó khăn, do dịch bệnh, phải nuôi con nhỏ... nên chưa tổ chức được. Nhiều cặp đôi dù đã có với nhau 1-2 con nhưng vẫn chưa thể tổ chức được lễ cưới cho mình.

Các cặp vợ chồng CNLĐ chụp ảnh cưới tại trung tâm thành phố mới

Anh Nguyễn Văn Thảo có vợ làm tại Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An), cho biết 2 vợ chồng đã kết hôn được 6 năm nay, đã có với nhau 2 mặt con nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chưa dám tổ chức lễ cưới. “Chúng em vui lắm, cảm ơn tổ chức công đoàn đã hỗ trợ vợ chồng em có được ngày vui trọng đại hoàn toàn miễn phí hôm nay. Chúng em cũng nhận được rất nhiều lời chúc từ gia đình, bạn bè và tiền mừng cưới từ tổ chức công đoàn”, anh Thảo tâm sự.

Trong khi đó chú rể Trường Anh (quê tỉnh Cao Bằng), CNLĐ Công ty TNHH Chí Hùng (TP. Thuận An), cho hay: “Hai vợ chồng em rất vui và hạnh phúc vì trong ngày cưới có sự quan tâm của các cấp chính quyền, báo chí truyền thông, thật tuyệt vời. Chúng em hứa sẽ nỗ lực lao động giỏi, góp sức của mình cho công ty và địa phương”.

Mỗi cặp đôi luôn ấp ủ trong mình có được một lễ thành hôn chính thức trước họ hàng, người thân, bàn bè. Với 10 cặp đôi CNLĐ được chọn tham gia lễ cưới tập thể, lễ cưới đã diễn ra hết sức văn minh, tiết kiệm, trang trọng, bảo đảm theo phong tục cổ truyền mà lại hoàn toàn miễn phí thì quả là hạnh phúc lớn lao. Chúng tôi có thể cảm nhận được hạnh phúc toát ra từ ánh mắt của các cặp đôi và tin chắc rằng đây sẽ là khoảnh khắc rất đáng nhớ của họ.

Giá trị nhân văn cao cả

Trong văn hóa người Việt, lễ cưới là minh chứng rõ ràng nhất cho một tình yêu đẹp. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có may mắn và điều kiện để tổ chức một đám cưới, đặc biệt là đối với những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê, đang ở trọ. Vì vậy, lễ cưới tập thể là sự chăm lo chu đáo, mang giá trị nhân văn cao cả của tổ chức Công đoàn Bình Dương.

‘‘ Tôi hy vọng lễ cưới tập thể của đoàn viên, CNLĐ tỉnh Bình Dương sẽ được duy trì thường niên. Mong rằng, các doanh nghiệp, nhà tài trợ sẽ tiếp tục chung tay đồng hành cùng tổ chức công đoàn hỗ trợ cho các cặp đôi CNLĐ có hoàn cảnh tương tự được nên duyên, xây dựng mái ấm hạnh phúc”.

(Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam)

Tại lễ cưới tập thể vừa qua, bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã chúc mừng 10 cặp đôi đã được công đoàn tổ chức lễ cưới một cách trang trọng, ấm cúng, tràn ngập yêu thương. Theo bà Xương, đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao cả. Đây là hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không thể tổ chức lễ cưới riêng theo phong tục; giúp đoàn viên, CNLĐ tạo dựng mái ấm gia đình, ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, tiết kiệm tài chính, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới. Hoạt động này cũng khẳng định vai trò đồng hành, chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, CNLĐ.

Lễ cưới tập thể dành cho CNLĐ cũng đã phát huy trách nhiệm của người sử dụng lao động và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như toàn xã hội trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ; tăng cường đoàn kết, tạo dấu ấn tốt đẹp cho đoàn viên, CNLĐ và người thân về sự quan tâm của tổ chức công đoàn, người sử dụng lao động và xã hội đối với giai cấp công nhân Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức lễ cưới tập thể, tổ chức công đoàn Việt Nam còn mong muốn tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, CNLĐ và toàn thể nhân dân về một mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm và tôn vinh những nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc.

Để lễ cưới tập thể diễn ra thành công, LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể. Bà Thái Thu Xương trân trọng cám ơn những tình cảm hết sức quý báu này và mong rằng tổ chức Công đoàn Bình Dương tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, phối hợp, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Bình Dương cho hoạt động này trong thời gian tới.

HỒ VĂN - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên