Nông trường Cao su Bến Súc: Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00

Nông trường Cao su Bến Súc (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) hiện quản lý trên 2.000 ha cao su với gần 600 cán bộ, công nhân lao động (CB,CNLĐ). Những năm gần đây, Đảng bộ nông trường đã có nhiều nỗ lực trong việc lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh.

Nông trường Cao su Bến Súc đang chăm sóc trên 1.400 ha vườn cây kinh doanh, trên 450 ha vườn cây kiến thiết cơ bản và trên 120 ha vườn cây trồng mới tái canh. Trong năm 2012, công ty giao chỉ tiêu sản lượng khai thác 1.990 tấn, đến ngày 31-12, nông trường đã hoàn thành và vượt 150 tấn. Đây là năm thứ hai liên tiếp nông trường đứng trong tốp đầu các đơn vị của công ty về đích trước thời hạn trong việc khai thác sản lượng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trao thưởng cho Nông trường Cao su Bến Súc có thành tích hoàn thành sản lượng trước thời gian năm 2012

Song song với việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ nông trường còn tập trung lãnh đạo các đoàn thể thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các đoàn thể đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nhất là việc thực hiện quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người lao động; tăng cường giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong CNLĐ. Đặc biệt, nông trường đã tổ chức tuyên truyền trong CB,CNLĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vận động CB,CNLĐ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở theo phương châm: “Công nhân biết, công nhân bàn, công nhân làm, công nhân kiểm tra”. Nông trường cũng duy trì việc tổ chức đoàn tuyên truyền gặp gỡ, tiếp xúc CNLĐ tại lô, điểm giao mủ để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết những ý kiến, kiến nghị; tổ chức đăng ký thi đua xây dựng nếp sống văn hóa trên vườn cây. Hoạt động này được hầu hết CNLĐ ủng hộ, tham gia. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho CB,CNLĐ, công tác nữ công, công tác xã hội, công tác thi đua khen thưởng… đều được nông trường quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy nông trường cho biết, để có được kết quả trên, bên cạnh sự chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo và các phòng, ban nghiệp vụ của công ty, Đảng ủy nông trường đã luôn duy trì sự đoàn kết trong nội bộ, đồng thời tạo sự gắn bó, thống nhất từ Ban lãnh đạo nông trường đến CNLĐ. Từ đó, phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất. Đây cũng làc ơ sở để Đảng bộ nông trường lãnh đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu trọng tâm đềra trong năm 2013, đó là khai thác đạt sản lượng công ty giao 1.950 tấn; tiếp tục trồng mới tái canh 143,72 ha; tiền lương bình quân 5 triệu đồng/công nhân/tháng…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên